Dòng sự kiện:

Những kỳ tích mang thai khiến y học ngỡ ngàng

20:07 09/10/2015
Thai kỳ luôn chứa đựng rất nhiều phép lạ và nếu bạn chưa tin thì hãy đọc những câu chuyện dưới đây.

Sinh 2 em bé dù không còn buồng trứng

Do bị ung thư cách đây một vài năm, cô Vali - một phụ nữ Australia phải cắt bỏ buồng trứng. Người phụ nữ này cũng nghĩ rằng, cô không bao giờ sinh con được nữa. Có điều trước đó trong quá trình điều trị, các bác sĩ tại Trung tâm thụ tinh ống nghiệm (IVF) và Bệnh viện Hoàng gia Melbourne đã tiến hành phẫu thuật trích lấy mẫu mô buồng trứng của cô từ phần buồng trứng không bị ung thư. Sau đó, mẫu mô này được đem đông lạnh.

7 năm sau, các bác sĩ đã cấy ghép mô buồng trứng đông lạnh này vào thành bụng của Vali. Các mô lớn phát triển kì diệu và có hai quả trứng được “thu hoạch”, sau đó đã thụ tinh. Kết quả, hai em bé ra đời cùng lúc trong niềm hạnh phúc vỡ òa của cả gia đình.

Cụ bà sinh đôi ở tuổi 70

Ở tuổi 70, cụ bà Omkari, Uttar Pradesh (phía Bắc Ấn Độ) đã sinh đôi một bé trai, 1 bé gái bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Điều này khiến cặp vợ chồng già và mọi người xung quanh rất bất ngờ. Bà cụ luôn nghĩ rằng đó mãi mãi chỉ là giấc mơ.

Bé trai Akashvani cùng bố mẹ lớn tuổi của mình

 

Nhưng kì tích đã đến, và giấc mơ trở thành hiện thực. Mặc dù, bé gái trong cặp sinh đôi đã qua đời vào năm 2012 sau một cơn bạo bệnh, bé trai Akashvani vẫn sống mạnh khỏe cho đến bây giờ.

Bé gái sống sót kỳ diệu dù mẹ phá thai

Một phụ nữ sống ở Ireland, Kildare có tên là Michelle Hui khi mang thai ở tháng thứ 6thì nhận được tin thai chết lưu trong bụng mẹ. Cô Michelle Hui không còn sự lựa chọn nào khác đó là sử dụng thuốc để loại bỏ cặp song sinh này.


 

Sau đó, cô Michelle lại được chẩn đoán có một cục máu đông trong bụng, cần phải được phẫu thuật cắt bỏ. Tuy nhiên, trước khi phẫu thuật, các bác sĩ đã phát hiện nhịp tim trong bụng cô Các bác sĩ nói với Michelle rằng cô đã mang thai đôi, một em bé đã không còn tồn tại và một em bé kia vẫn kiên trì sống sót. Cuối cùng bé gái Megan đã chào đời như một kỳ tích trong nền y học hiện đại.

Bị ung thư và cắt ống dẫn trứng vẫn sinh con

Lizzie Scoble đến từ Bodmin, Cornwall, Anh đã lập kỳ tích khi sinh một bé trai sau khi bị căn bệnh ung thư quái ác tấn công và bị cắt ống dẫn trứng. Khi đó, những dấu hiệu đầu tiên của việc mang thai xuất hiện khiến hai vợ chồng Lizzie rất mừng rỡ. Tuy nhiên, một tháng sau đó, chị dần nhận ra một vài triệu chứng bất ổn. Các bác sĩ đã cho biết bào thai mà Lizzie đang trông đợi chỉ là một bào thai trứng. 


Lizzie còn có khả năng mắc bệnh ung thư nên cô phải thực hiện hóa trị. Thật may mắn, chỉ 4 tháng sau chị hoàn toàn khỏi bệnh và chị có thai gần như ngay sau đó. Tuy nhiên một vấn đề rắc rối đã phát sinh, lần này Lizzie đã có thai ngoài tử cung và chị buộc phải cắt bỏ một ống dẫn trứng. Cuối cùng, tháng 3/2012, bé trai Azriel cũng chào đời bình an.

[mecloud]DL5MWmmPs6[/mecloud]

Tố Tâm (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam