Dòng sự kiện:

Những 'kỳ tích' trong ngày đầu công bố điểm thi THPT Quốc gia

02:44 20/07/2016
Trong ngày đầu công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016, đã xuất hiện những "kỳ tích" điểm 10 của các thí sinh.

Bắt đầu từ 0h ngày 19/7, các cụm thi THPT Quốc gia đã bắt đầu công bố điểm thi. Đến thời điểm này, đã có 60 cụm thi công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016. 

Với kết quả các cụm thi đã gửi về Bộ Giáo dục, có thể dự đoán được mức điểm trung bình có thể cao hơn năm ngoái đôi chút và phổ điểm có thể cao hơn.

Trong ngày đầu công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016, đã xuất hiện những "kỳ tích" điểm 10 của các thí sinh:

Chiến sĩ nghĩa vụ công an và nữ sinh Quảng Nam đạt điểm 10 tuyệt đối môn Lịch sử

Thí sinh Lê Thị Thanh Phương Thảo - học sinh trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Lịch sử của cụm thi 41.

Theo tin từ trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng, đơn vị chủ trì cụm thi 41 tại Quảng Nam, thí sinh Lê Thị Phương Thảo – SBD DDK 009839 là thí sinh có điểm bài thi môn Lịch sử đạt điểm 10.

Đây cũng là thí sinh duy nhất có điểm bài thi đạt điểm tuyệt đối ở 4 cụm thi do ĐH Đà Nẵng và các trường thành viên chủ trì tại 4 địa phương gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum.

Nam sinh Nguyễn Thái Ngạn ở An Giang.

Ngoài ra, ghi nhận một thí sinh khác đạt điểm 10 môn Lịch sử đó là ở cụm thi An Giang (do Đại học An Giang chủ trì). Nam sinh Nguyễn Thái Ngạn (22 tuổi, quê huyện Chợ Mới, An Giang) vui mừng khi anh đạt điểm 10 môn Sử. Ngạn là thí sinh tự do, dự thi ba môn của khối C. Hai môn còn lại, nam sinh cũng đạt điểm khá cao với Văn: 7,75 điểm và Địa: 9 điểm. 

Cách đây bốn năm, Ngạn tốt nghiệp cấp ba trường THPT Long Kiến (huyện Chợ Mới) và đăng ký thi khối A vào Đại học Công nghiệp TP HCM. May mắn không mỉm cười với nam sinh này khi anh thiếu điểm vào đại học. Tháng 9/2013, Ngạn nhập ngũ chiến sĩ nghĩa vụ, công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh An Giang). 

Lớp có 9 học sinh đạt điểm xét tuyển đại học từ 27 trở lên

Đó là "kỳ tích" tại lớp 12A1, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh, Nghệ An) có 9 thí sinh đạt điểm xét tuyển từ 27 điểm trở lên, trong đó, một em đạt 29,4 điểm.

Lớp 12A1, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh, Nghệ An)

Ba thí sinh đạt điểm 10 môn Toán là Trần Quỳnh Trang, Trần Thu Trang và Lê Khắc Tuấn. Những thí sinh này được kỳ vọng sẽ là thủ khoa, á khoa ở kỳ thi năm nay.

Nữ sinh duy nhất ở Sài Gòn đạt điểm 10 THPT Quốc gia

Nữ sinh Hoàng Minh Huyền dự thi cụm số 9 ở TP HCM (Đại học Sư phạm TP HCM chủ trì) là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 ở môn Hóa tại TP HCM. Huyền vừa học xong chương trình lớp 12 tại THPT Tư thục Nguyễn Khuyến.

Năm nay, em dự thi 5 môn Toán: 9,25; Ngữ văn: 7; Lý: 9,4; Hóa: 10; tiếng Anh: 7,63.


Hơn 45.000 bài thi THPT Quốc gia, chỉ có duy nhất 1 điểm 10 tại cụm thi 39 ĐH Huế

Theo PGS. TS Hoàng Hữu Hòa, Trưởng ban Khảo thí-Đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Huế, trong tất cả các môn thi, chỉ có duy nhất 1 bài thi môn Hóa học đạt điểm 10 tối đa. Các môn khác không có điểm 10. Cụm thi số 39 này có trên 45.000 bài thi.

Sau khi biết kết quả thi, thí sinh có khoảng 10 ngày để nghiên cứu, lựa chọn trường đăng ký xét tuyển phù hợp. Các em thi nhiều môn sẽ có nhiều khả năng lựa chọn tổ hợp môn thi có kết quả cao nhất để đăng ký xét tuyển.

Nguồn: Gia đình Việt Nam