Dòng sự kiện:

Những lễ hội rước đèn trung thu lớn nhất Việt Nam

14:09 19/09/2015
Với mục đích ban đầu là phục vụ nhu cầu vui chơi của các em thiếu nhi, các lễ hội rước đèn Trung thu đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham gia.

Lễ hội rước đèn Trung Thu tại Tuyên Quang 

[mecloud]uZKGHYP8WB[/mecloud]

Đêm hội Trung thu ở Tuyên Quang được tổ chức quy mô cấp tỉnh từ 2014. Gần 100 mô hình đèn trung thu khổng lồ mô phỏng các sự tích dân gian, mô hình con giống gắn với đời sống của trẻ thơ... nối đuôi nhau tạo thành vệt sáng trải dài.

Từ năm 2004, mô hình đèn trung thu khổng lồ do nhân dân tổ 12, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang tự làm để mang lại niềm vui cho con trẻ trong khu dân cư đã đặt nền móng cho hoạt động văn hoá đặc sắc này.

Sách kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận đây là lễ hội có nhiều mô hình đèn lớn nhất Việt Nam.

Gần 100 mô hình đèn trung thu khổng lồ mô phỏng các sự tích dân gian trong lễ hội đèn lồng trung thu ở Tuyên Quang.

Sách kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận đây là lễ hội có nhiều mô hình đèn lớn nhất Việt Nam.

Lễ hội rước đèn Trung Thu tại Phan Thiết 

[mecloud]jHq7PsG9R8[/mecloud]

Lễ hội rước đèn Trung thu tại Phan Thiết đến nay đã bước sang tuổi 20, được tỉnh Bình Thuận xác định là một trong năm lễ hội truyền thống của địa phương.

Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi Phan Thiết, qua đó động viên các em nỗ lực học tập, rèn luyện và cũng là hoạt động nhằm phát triển, quảng bá du lịch Bình Thuận.

Tạp chí Vietbooks đã xác nhận đây là “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam” và nhận giải thưởng The Guide Awards cho “Lễ hội văn hoá đặc sắc và thành công nhất phục vụ ngành du lịch Việt Nam”.

Lễ hội rước đèn Trung thu tại Phan Thiết  được tỉnh Bình Thuận xác định là một trong năm lễ hội truyền thống của địa phương.



Tạp chí Vietbooks đã xác nhận đây là “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam”.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]QCQRSTNiFp[/mecloud]