Dòng sự kiện:

Những lợi ích sức khỏe không ngờ từ trò chơi Pokémon GO

15:00 12/08/2016
Ứng dụng di động mới Pokémon GO đang càn quét thế giới, sau khi thu về 1 tỷ USD trong tuần đầu tiên kể từ khi nó được phát hành. Vậy giá trị của trò chơi này là gì? Nó có đơn thuần chỉ là một trò chơi hay còn có những giá trị khác mà bạn chưa biết?

Có bất kỳ lợi ích khi chơi game Pokémon GO hay đây là lãng phí lớn thời gian?

 Những lợi ích sức khỏe không ngờ từ trò chơi Pokémon GO

lợi ích về sức khỏe

Để chơi trò chơi thành công, các game thủ cần phải đi bộ, đôi khi khoảng cách rất xa. Ví dụ, để Pokémon nở ra từ một quả trứng, một cầu thủ thường phải đi bộ 5 km (3,2 dặm) hoặc nhiều hơn. Nhiều người trên khắp thế giới, bao gồm một số bệnh nhân, hầu hết họ không ngại để khi khoảng cách xa như vậy. Tập thể dục thường xuyên, chẳng hạn như đi bộ, đã được chứng minh là làm giảm trầm cảm, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và tiểu đường, và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

 Những lợi ích sức khỏe không ngờ từ trò chơi Pokémon GO

Lợi ích về tinh thần

Các trò chơi cho phép người để chọn một nhóm và làm mục tiêu chung với các thành viên khác trong nhóm đó. Các thành viên có thể làm việc cùng nhau (trong cuộc sống thực) để đáp ứng mục tiêu chung, chẳng hạn như để tiếp nhận phòng tập thể dục Pokémon. Mục tiêu làm việc chung với người khác, thậm chí trong một thế giới ảo có những lợi ích lớn về tâm lý như tăng giá trị bản thân và làm giảm trầm cảm.

Lợi ích với xã hội và cộng đồng

Nhiều người chơi cho biết rằng trong khi họ đang chơi trò chơi, họ gặp những người chơi khác và có thể giúp đỡ lẫn nhau trong việc bắt các Pokemon. Ngoài ra, tương tác với những người khác có thể làm tăng lượng oxytocin trong cơ thể. Oxytocin tăng do sự tương tác xã hội đã được tìm thấy có liên quan đến phản ứng thần kinh giúp mạch máu khỏe mạnh và tăng tuổi thọ.

Nhìn chung, dường như các ứng dụng di động có thể có những tác động tích cực đến sinh lý và chức năng tâm lý của cơ thể.

Trọng Nguyễn (theo psychologytoday)

Nguồn: Gia đình Việt Nam