Dòng sự kiện:

Những màn ảo thuật "đen đủi" có cái kết kinh hoàng

15:24 14/08/2015
Không phải ảo thuật gia nào cũng hoàn thành tốt phần trình diễn của mình, do không gặp may nên một số nhà ảo thuật đã bị tử nạn trong khi biểu diễn.

Sau đây là những vụ các nhà ảo thuật không đủ may mắn để tự cứu mình thoát khỏi nguy hiểm do trang Mentalfloss tổng hợp lại.

Royden Genesta và tiết mục thoát ra khỏi bình sữa

Trong những màn trình diễn kinh điển của làng ảo thuật thế giới, không thể không kể tới là tiết mục thoát ra khỏi bình nước. Tiết mục này luôn đem đến rất nhiều cảm xúc cho khán giả nhưng vì nó mà cũng có nhiều ảo thuật gia phải bỏ mạng. Năm 1930, Royden Genesta là một trong những nạn nhân xấu số đó.

Một biến thể của tiết mục thoát ra khỏi bình nước.

Trong tiết mục này, ảo thuật gia sẽ bị nhốt trong một chiếc bình được khóa nắp, chứa đầy nước hoặc sữa. Họ chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để thoát ra.

Chiếc bình được sử dụng trong tiết mục của ảo thuật gia Genesta.

Điểm quan trọng của tiết mục nằm ở chỗ phần cổ bình có thể tháo rời được nên các ổ khóa trên miệng bình sẽ có đôi chút khác biệt so với ổ khóa thường. Tuy nhiên, Genesta không biết rằng lẫy của khóa đã bị gãy trong quá trình vận chuyển, khiến cổ bình bị cố định, không thể tháo rời.

Và tất nhiên Genesta đã không thể thoát ra. Mặc dù đã được cấp cứu và hồi tỉnh nhưng tình trạng ngộp nước quá lâu nên chỉ trong một thời gian ngắn ông đã qua đời.

Joe Burrus và màn trình diễn đặc biệt “chôn vùi cùng xi măng”

Năm 1990, vào đêm Halloween tại trung tâm giải trí Blackbeard’s Family Fun, California, để tăng tính giật gân cho khán giả, ảo thuật gia Joe Burrus đã chuẩn bị một màn trình diễn đặc biệt.

Ảnh minh họa.

Như kế hoạch, Joe sẽ bị trói trong một chiếc quan tài bằng kính, rồi bị vùi lấp bởi 9 tấn bùn đất và xi măng nhưng màn trình diễn đã diễn ra không như mong mong đợi.

Khi quan tài được hạ xuống lòng đất, người trợ lý của Burrus lái xe tải đổ bùn đất và xi măng lên song trong lần đầu tiên, dây trói quanh cổ Burrus quá chặt làm ông không thể thoát ra và phải thực hiện lại tiết mục. Đến lần thứ 2, áp lực từ 9 tấn xi măng đã làm vỡ quan tài, khiến ông bị ngạt thở và tử vong.

George Lalonde và rủi ro vì khán giả quá "nghiêm túc"

Hầu hết tất cả các khán giả khi xem những màn ảo thuật đều hiểu rằng đó là những tiết mục giải trí nhưng Henry Howard lại là một khán giả quá “nghiêm túc” và George Lalonde không may khi trình diễn trước mặt thanh niên này.

Một tiết mục "cưa người" kinh điển được trình diễn.

Năm 1993, tại Montréal, Canada, khán giả Henry Howard đã lao lên sân khấu, rút lấy một thanh gươm và đâm thẳng vào cổ Lalonde khi ông đang trình diễn tiết mục “cưa người”.

Nhà ảo thuật George Lalonde may mắn sống sót còn Henry thì phải giải thích với cảnh sát là anh ta không thể chịu được khi thấy cảnh một người phụ nữ yếu đuối bị xẻ làm đôi.

Balabrega và tiết mục “Bướm đêm bốc cháy”

Ảo thuật gia người Thụy Điển bị mê hoặc bởi một tiết mục công phu và đặc biệt nguy hiểm là tiết mục “Bướm đêm bốc cháy”.

Tờ rơi cuối cùng về tiết mục của ảo thuật gia Balabrega.

Theo kịch bản, màn trình diễn đó sẽ được Balabrega thực hiện cùng với 6 trợ lý. Họ sẽ hóa trang giống những con bướm rồi tự châm lửa và biến thành cánh bướm bập bùng tuyệt đẹp.

Khi có được giấy phép biểu diễn tiết mục này, Balabrega đã thực hiện tour diễn tại Brazil vào 6/1990 và đó cũng chính là show diễn cuối cùng của đời ông.

Lý do là vì nhà hát chưa kịp chuẩn bị xăng, Balabrega đã sử dụng acetylene - một hợp chất hữu cơ rất dễ bắt lửa. Ngay trong quá trình chuẩn bị biểu diễn, chất này đã bắt lửa và phát nổ khiến ảo thuật gia cùng 6 trợ lý bị thổi tung thành từng mảnh nhỏ.

"Công chúa Tenko" và màn trình diễn với những thanh gươm

"Công chúa Tenko" là nghệ danh của một nữ nghệ sĩ nổi tiếng người Nhật Bản với những bộ trang phục kỳ quặc khi biểu diễn.

"Công chúa Tenko" trong một chương trình truyền hình.

Màn trình diễn chủ đạo của "Công chúa Tenko" là với những thanh gươm. Cô chui vào một chiếc hộp và sẽ phải tìm cách thoát ra khi người trợ giúp cắm 10 thanh gươm xuyên qua đó.

Tuy nhiên, trong một show diễn năm 2007, tại thành phố Sabae, Nhật Bản, tiết mục đã thất bại. Cô đã không thể thoát ra kịp và bị những thanh gươm sắc nhọn đâm gãy một vài chiếc xương sườn và gò má bị tổn thương.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]bfAYroUzzS[/mecloud]