Dòng sự kiện:

Những món ăn mẹ bầu nên tích trữ bên mình trong thai kỳ

08:02 18/02/2017
Những món mẹ bầu nên tích trữ bên mình trong thai kỳ để đáp ứng được nhu cầu ăn uống tăng cao trong thời gian bầu bí của mình.

Bà bầu nên tích trữ các loại đậu trong thai kỳ

Các loại đậu như đậu nành, đậu lăng, đậu đen, đậu xanh đều chứa nhiều chất xơ và protein bà bầu nên ăn. Khi bạn mang thai, chức năng đường tiêu hóa sẽ trở nên “ì ạch”, đặt bạn vào nguy cơ cao bị táo bón và bệnh trĩ. Chất xơ chính là “cứu tinh” giúp ngăn ngừa và làm giảm các vấn đề liên quan đến hệ thống tiêu hóa. Hơn nữa, đậu là nguồn chứa sắt, folate, calci và kẽm vô cùng dồi dào. Vì vậy, phụ nữ có bầu nên ăn các loại đậu phụ hoặc chế biến từ đậu.

Mẹ bầu nên tích trữ nhiều món ăn cần thiết bên mình để sẵn sàng bổ sung trong thai kỳ.

Phô mai và sữa chua

Bạn nên chuẩn bị sữa chua và phô mai ít chất béo, dự trữ trong tủ lạnh để ăn mỗi ngày. Cả hai loại thực phẩm này đều cung cấp nhiều canxi, rất cần thiết cho cả xương của bạn chắc khỏe, đồng thời sự phát triển xương của con được tối ưu. Mẹ bầu có thể uống kèm với sữa, cách tốt nhất để nạp vitamin D, yếu tố quan trọng giúp cơ thể hấp thụ canxi từ bên ngoài.

Quả óc chó bà bầu nên ăn đều

“Quả óc chó là một trong những nguồn giàu chất omega-3 từ thực vật”, chuyên gia dinh dưỡng Kate Geagan, tác giả của cuốn sách “Go Green, Stay Lean” cho biết. Hạt óc chó là một lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ hoặc bổ sung vào món salad. Ngoài ra, nó cũng là nguồn chứa nhiều protein và chất xơ.

Trứng

Trứng là lựa chọn hoàn hảo về dinh dưỡng cho bà bầu, bao gồm protein, khoáng chất, choline giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, đặc biệt về não bộ. Nếu có thể, bạn nên chọn loại trứng có gắn mác “omega-3” được bán trên thị trường, mang lại tác dụng ngăn ngừa sinh non.

Trứng có thể cất giữ trong tủ lạnh một thời gian dài, ít nhất là vài tuần, không mất nhiều thời gian nấu nướng. Ăn trứng luộc vào bữa sáng là gợi ý hay, hoặc làm đồ ăn vặt trong ngày.

Theo Gia đình Việt Nam