Dòng sự kiện:

Những món đồ phụ nữ nên có khi mang thai

03:02 16/08/2015
Để giảm thiểu những căng thẳng và thoải mái hơn với trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên sắm những món đồ dưới đây.

Áo ngực rộng

Vòng một sẽ tăng trong thai kì, và việc giảm “sức nặng” của ngực sẽ rất cần thiết để các mẹ bầu cảm thấy thoải mái trong thời gian mang thai.

Chiếc áo ngực rộng rãi, thoải mái có thể giúp bạn trải qua các cơn đau. Bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc áo ngực ít đệm và không có gọng để bầu ngực được thoải mái và kích thích sữa về bình thường sau này. Áo ngực có gọng chật khít có thể đè nén lên các mô vú, gây tắc nghẽn tuyến sữa.

Ngoài ra, nếu ngực phát triển lớn, bạn có thể thường xuyên thay cỡ áo ngực khi mang thai để bầu ngực được thoải mái nhất.

Quần chíp co giãn tốt

Từ tháng thứ 4 trở đi, bụng các mẹ bầu đã khá lớn vì vậy hãy chọn quần lót có độ đàn hồi tốt. Vải nên có chất liệu thấm mồ hôi và quần lót không nên quá rộng hoặc quá chật. Phần cạp quần nên rộng một chút để không làm co thắt bụng.

Hãy chọn những chiếc quần lót thun có độ co giãn tốt, có thể ôm hết được vòng ba trong thời gian mang thai với cạp quần cao không quá chật. Phần đáy và mông quần cũng không được ôm quá sát.

Giày, dép thoải mái

Thời kỳ mang thai đôi chân bạn chịu nhiều áp lực vì phải nâng đỡ toàn phần cơ thể đã tăng cân khá nhiều. Mang một đôi giày, dép phù hợp sẽ giúp mẹ bầu thoải mái di chuyển và bớt khó chịu với đôi chân phù nề, nặng trịch. Bạn nên chọn những đôi giày búp bê, hay sandal có quai chun co giãn thoải mái để di chuyển dễ dàng hơn và giúp đôi chân có thêm không gian để "thở".

Bạn cũng cần chú ý mua giày, dép cho 6 tháng đầu và cho 3 tháng cuối thai kì, do 2 thời điểm này chân có sự thay đổi khác nhau rõ rệt.

Gối ôm hình chữ U

Hầu hết các mẹ bầu đều mắc chứng đau lưng, nhức mỏi ở cổ, vai, gáy, những cơn chuột rút đau điếng người, nhất là khi thai nhi càng lớn bụng bầu to dần. Đau lưng, nhức mỏi, chuột rút khiến bà bầu mệt mỏi, chẳng thể tìm được tư thế nằm ngủ thoải mái nên luôn khó ngủ, mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

Vì vậy, Gối chữ U sẽ chăm sóc sức khỏe giấc ngủ cho bà bầu, giúp bà bầu có giấc ngủ ngon.

Thiết bị giải trí


Việc có một vài thiết bị giải trí như máy tính bảng, máy nghe nhạc... là rất cần thiết để cải thiện căng thẳng cho phụ nữ khi mang bầu.

Và bạn có thể trang bị bất cứ thứ gì bạn cảm thấy cần thiết cho nhu cầu của mình và khiến mình cảm thấy thoải mái trong 9 tháng 10 ngày mang thai.

Minh Sang 

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]c2IpYfN2yX[/mecloud]