Dòng sự kiện:

Những người tình bí mật trong đời của Từ Hi Thái hậu (Kỳ I)

14:00 12/10/2015
Gạt qua một bên những tranh cãi rằng Edmund đang mượn chuyện để… bán sách hay đánh bóng tên tuổi, những gì ông hé lộ trong cuốn sách phần nào hé lộ cuộc sống chốn thâm cung

 

 

 

[mecloud]UY9vYbPqII[/mecloud]
Xung quanh cuộc đời của vị Thái hậu nổi tiếng lịch sử phong kiến Trung Quốc Từ Hi, có quá nhiều chuyện để bàn…

Theo bí sử Trung Quốc, những người tình giấu mặt của Thái hậu Từ Hi gần như không kể xiết. Những đồn đoán và cả sử sách lưu truyền về khả năng “giường chiếu” của bà là một câu chuyện thú vị và rất dài.

Trong quan niệm của người Trung Quốc xưa, Thái hậu Từ Hi là một người đàn bà đẹp.

Trong số những người tình của Thái hậu Từ Hi, cách đây không lâu, người ta chú ý tới một nhân vật với cuốn tự truyện “Thái hậu và tôi”, tên là Edmund Backhouse.

Gạt qua một bên những tranh cãi rằng Edmund đang mượn chuyện để… bán sách hay đánh bóng tên tuổi, những gì ông hé lộ trong cuốn sách phần nào hé lộ cuộc sống chốn thâm cung, những thối nát mục ruỗng của một thời đại phong kiến suy tàn và định hình rõ hơn nữa con người thực sự của vị nữ hoàng không ngai trong lịch sử Trung Quốc.

Edmund kể rằng, ông và Thái hậu Từ Hi đã trải qua một cuộc tình bí ẩn tới 6 năm, khi đó vị Thái hậu đã ở tuổi “thất thập cổ lai hy”. Dư luận cho rằng, có lẽ ngoài Edmund, chẳng ai có khả năng và dũng cảm phơi bày chuyện gối chăn của Tư Hy như thế.

[mecloud]VPpJSBDsyX[/mecloud]

Mối quan hệ giữa Edmund Backhouse và Thái hậu Từ Hi bắt đầu vào năm 1902, trước khi ông trở thành chuyên viên Sở Ngoại vụ Anh quốc. Thời ấy, kinh thành có 1 phòng tắm công công gọi là Tân Tịnh – thực ra là chốn gặp gỡ, hò hẹn kiếm thêm của những kẻ đồng tính nam.

Là một người đồng tính nam cộng với bản tính hiếu kỳ tuy sống ở Bắc Kinh chưa được 3 năm, Edmund cũng muốn tới Tân Tịnh xem xét tình hình. Ngoài dân thường, một số vương công quý tộc thường tìm đến Tân Tịnh… giải sầu. Một lần, khi Edmund đang “hành sự” với một loạt đàn ông ở Tân Tịnh thì một người đàn ông đặc biệt xuất hiện. Người này chính là Từ Hi Thái hậu cải trang.

Tây Thái hậu ném cái nhìn lạnh sắc vốn có của bà vào những người đàn ông đang thực hiện “phần con” trong con người trước mặt, rồi nói: “Ta đến đây không phải là để thực hiện lễ nghi mà muốn mở mang tầm mắt. Ta muốn xem hai kẻ đàn ông làm cách nào để làm tình với nhau được. Các ngươi, ít nhất là vài người trong số các người hãy biểu diễn thật tốt để ta xem…” – sách của Edmund dẫn.

Sau khi xem những người đàn ông “biểu diễn” điều mình hiếu kỳ, Từ Hi mạnh tay thưởng cho mỗi kẻ 100 lạng bạc. Đồng thời, trong đám trai tráng đồng tính ấy, Edmund với vẻ đẹp “chuẩn Anh quốc” đã lọt vào mắt xanh của nữ hoàng quyền lực Trung Hoa. Với quyền lực trong tay, Thái hậu không ngần ngại cho vời Edmund lập tức vào cung tối hôm đó để phục vụ bà. Từ đây, ông trở thành người tình đặc biệt nhất trong cuộc đời vị Thái hậu đầy tai tiếng này.

Xuyên suốt nội dung cuốn sách của Edmund được xuất bản bằng 2 thứ tiếng, người đàn ông đồng tính này kể về những cuộc ái ân của ông ta – khi đó mới 29 tuổi với Thái hậu Từ Hi, lúc này đã xấp xỉ 70. Các nhà sử học Trung Quốc kịch liệt phản đối cuốn sách, cho rằng những gì Edmund thêu dệt trong đó phần nào bôi xấu lịch sử và vị Thái hậu nức tiếng trong suốt chiều dài phong kiến Trung Quốc. Trong đó, Edmund kể rằng, những lúc “thăng hoa”, Tây Thái hậu thường nói những lời dâm đãng và bắt ông làm theo.

Cuốn “Thái hậu và tôi” của Edmund còn dẫn lời vị chuyên viên người Anh rằng: “Từ Hi mặc dù sắp sang tuổi 70 nhưng vẫn có khuôn mặt sáng đẹp, trẻ trung. Thân hình thon nhỏ và duyên dáng, đôi bàn tay thon, mềm mại, mái tóc dài đen mượt. Khi bà cười, ai nấy đều si mê…”

Chân dung người tình Anh quốc trẻ của Thái hậu, với cuốn tự truyện gây nhiều tranh cãi sau này - Edmund Backhouse.

Nhiều người cho rằng, với khả năng “chăn gối” thuộc loại có hạng của mình, việc Từ Hi say mê sắc dục với một chàng thanh niên ngoại quốc cường tráng và khỏe mạnh như Edmund chắc hẳn không phải là hoang đường. Đó là chưa kể Edmund thường xuyên được Lý Liên Anh cung cấp cho một loại “xuân dược” để cung phụng Thái hậu. Chàng thanh niên khỏe mạnh mang dòng máu quý tộc với vẻ ngoài điển trai, phong tình, giỏi tiếng Hán và “biết vâng lời” được Thái hậu sủng ái suốt 6 năm trời...

Theo báo Sức khỏe cộng đồng

Video đang hot nhất:

[mecloud]D0ja8Fj4vF[/mecloud]