Dòng sự kiện:

Những nụ hôn phút "sinh ly tử biệt" lay động hàng triệu trái tim

14:56 26/07/2015
Những khoảng khắc của nụ hôn "sinh ly tử biệt" luôn chất chứa những nỗi đau không thể diễn tả thành lời khiến nhiều người nghẹn ngào, xúc động.

Người mẹ hôn tạm biệt con trai 1 tuần tuổi trước khi bác sĩ tắt máy trợ thở

Theo tin tức từ Dailymail, Sarah Marriott (32 tuổi) và chồng cô Jonathon đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều trước khi đi đến quyết định tắt máy trợ thở  “giải thoát” cho cậu con trai bé bỏng phải vật lộn với bệnh tật mỗi ngày kể từ khi mới chào đời.

Cậu bé Sebastian bị rối loạn tuần hoàn mao mạch phổi – một trong những căn bệnh nan y hiếm gặp. Cậu bé được sinh ra sau một ca mổ lấy thai khẩn cấp vào ngày 2/4/2015 tại Bệnh viện Đại học North Tees ở Stockton. Seb chỉ nặng 2kg và thở rất khó khăn.

Vài giờ sau đó, cậu bé được chuyển đến bệnh viện Freeman, Newcastle. Trong lúc chờ đợi xét nghiệm và nghiên cứu, cuộc sống của cậu bé tạm thời phụ thuộc vào máy móc .

Người mẹ 32 tuổi đã đau đớn vô cùng khi phải xa cách đứa con sơ sinh của mình trong hai ngày chờ phục hồi ở North Tees. 5 ngày sau khi con chào đời, đôi vợ chồng gần như suy sụp khi các bác sĩ nói rằng não của Seb đã bị phù, tổn thương và chảy máu nghiêm trọng. Cách tốt nhất lúc này cho cậu bé chỉ còn cách tắt máy trợ thở.

Mặc dù rất đau lòng, vợ chồng Sarah vẫn quyết định để con mình ra đi vào lúc 11h07 ngày9/4 – tròn một tuần sau ngày cậu bé được sinh ra.

Cậu bé đã ra đi yên bình trong vòng tay yêu thương của mẹ và ánh mắt xúc động của cha. Mẹ của Seb còn ru bé ngủ bằng những câu chuyện đầy sâu sắc, yêu thương trong cuốn truyện dành cho thiếu nhi của Sam McBratney. Lời cuối cùng trong "khúc hát" từ biệt mà mẹ Sarah dành cho Seb đó là: “Bố mẹ yêu con rất nhiều, hãy đặt chân lên mặt trăng và đừng bao giờ quên bố và mẹ”.

Khoảnh khắc đau đớn và bất lực nhất trong cuộc đời làm mẹ của Sarah là khi cô nhẹ nhàng hôn lên trán con thay cho lời chào từ biệt trước khi để cậu bé ra đi, không còn phải chịu sự dày vò của căn bệnh quái ác.

Nụ hôn vĩnh biệt của bé song sinh 15 tháng tuổi

Bức ảnh bé Phi Long hôn giã biệt người em song sinh Phi Phụng của mình khi bé không may giã từ cuộc sống sau quãng thời gian chật vật đấu tranh giành giật sự sống đã khiến nhiều người không xúc động, xót xa.

Hình ảnh mang tên “Nụ hôn vĩnh biệt” đã được bác sĩ Trương Quang Định, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 đưa lên trang cá nhân tháng 2/2014, sau khi một trong 2 bé của cặp song sinh dính liền vừa qua đời. 

Nhân vật trong bức ảnh là bé Phi Phụng nằm trên giường bệnh, cơ thể tím tái. Bé Phi Long được các bác sĩ, y tá bế đến hôn lên trán người anh em song sinh của mình. Phi Phụng đã không may từ giã cuộc sống sau 3 tháng tách cơ thể khỏi người anh em song sinh. Cả hai bé được 15 tháng tuổi.

Bác sĩ Trương Quang Định đã viết: "Tạo hoá đã sinh ra hai con để cộng sinh và gắn bó suốt đời bên nhau. Nhưng cũng thật bất công khi tạo ra một Phi Long hoàn hảo vẹn toàn, một Phi Phụng yếu đuối, lệ thuộc hoàn toàn vào anh của mình. Nếu điều gì không may xảy ra cho Phi Phụng thì sẽ đe doạ cuộc sống cả hai.

Chính vì vậy, các bác sĩ đã muốn làm nên điều kỳ diệu, để hai con có thể tồn tại lâu dài bên nhau bằng một cuộc phẫu thuật. Nhưng tạo hoá cũng đã an bài. Phi Phụng không thể sống nếu thiếu Phi Long. Ba tháng sống độc lập, là cả một hành trình vượt qua bão táp, chỉ một bên phổi hoạt động, phải thở máy với thông số cao, sử dụng máy tạo nhịp tim vĩnh viễn. Nhìn cháu bé bỏng lọt thỏm trong một rừng máy móc ở khoa hồi sức. Có đôi lúc, chính các bác sĩ hội chẩn đã thảng thốt kêu lên rằng: “Dừng lại và chấp nhận đi anh ơi”. Nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hết mình cho dù tia hy vọng thật mong manh. Tiễn con ra đi, các cô điều dưỡng mắt đỏ hoe nghẹn ngào, các bác sĩ nghẹn lời, nước mắt chảy ngược vào tim. Thôi thì bệnh viện tiếp tục nuôi dưỡng Phi Long thêm một vài tuần nữa để ba mẹ có đủ thời gian lo trọn vẹn cho Phi Phụng”.

Chàng trai trao nụ hôn cuối cho người yêu vừa chết

Bức ảnh chàng trai đặt nụ hôn lần cuối cùng trên môi người bạn gái đoản số chết vì tai nạn năm 2012 từng được nhiều cư dân mạng chia sẻ khiến rất nhiều người cảm thấy nhói lòng.

Tai nạn thương tâm đã cướp đi mạng sống của cô gái trẻ Xiao Jing (22 tuổi), quê ở thành phố Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Cô gái đã vô tình trượt chân ngã từ tầng 5 xuống và thiệt mạng. Nghe được tin dữ, bạn trai của cô gái là Xiao Li vội vã lao tới nơi.

Nhìn thấy Xiao Jing nằm giữa vũng máu, Xiao Li chạy đến quỳ xuống bên cạnh cô. Bàn tay run rẩy, chàng trai kéo tấm khăn đang phủ lên mặt người yêu. Và lúc này, toàn thân anh bắt đầu run lên bần bật, nước mắt tuôn trào.

Ôm chặt xác bạn gái đã lạnh ngắt trong vòng tay, chàng trai đau đớn gọi tên cô gái liên tục không ngừng. 1 tiếng rưỡi sau, dưới sự thuyết phục của cảnh sát, anh nhẹ nhàng lau sạch máu trên mặt cô gái, chỉnh lại quần áo, tóc tai và trao cho người yêu một nụ hôn say đắm cuối cùng.

Được biết, Xiao Li và Xiao Jing đều lớn lên ở thành phố Tam Minh. Cả hai đã ở bên nhau từ khi còn là học sinh trung học. Sau khi tốt nghiệp trung học, Xiao Li vào một trường đại học ở Zhaozhou, trong khi Xiao Jing học đại học ở thành phố Tuyền Châu. Dù xa cách, cả hai vẫn thường xuyên liên lạc và đến thăm nhà nhau. Tốt nghiệp xong, Xiao Li đến Tuyền Châu và thuê nhà sống chung với Xiao Jing.

Cha của Xiao Li cho biết, gia đình hai bên có mối quan hệ rất tốt và đang tính chuyện tổ chức lễ đính hôn, chỉ còn trì hoãn vì Xiao Jing muốn tìm một công việc ổn định trước.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]dAjtzyhVnc[/mecloud]