Dòng sự kiện:

Những nữ phi công xinh đẹp, tài năng 'ăn đứt' các hot girl

23:26 25/10/2015
Huỳnh Lý Đông Phương, Minh Châu, Trang Nhung... là những cô gái làm chủ bầu trời không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp không thua kém gì hot girl.

[mecloud]mDSFZpiUso[/mecloud]

Huỳnh Lý Đông Phuong- Nữ cơ trường xinh đẹp


Huỳnh Lý Đông Phương - người sẽ trở thành nữ cơ trưởng đầu tiên của Hãng hàng không Vietnam Airlines - không chỉ tài năng mà còn sở hữu vẻ đẹp không kém các hot girl, người mẫu.


Nữ phi công Huỳnh Lý Đông Phương (sinh năm 1987, tại Brussels, Bỉ) trong gia đình Việt Nam có hai người con. 


 Huỳnh Lý Đông Phương là nữ cơ trưởng đầu tiên của Hãng hàng không Vietnam Airlines. Không chỉ tài năng mà còn rất xinh đẹp, cô gái hiện là thần tượng của rất nhiều bạn trẻ Việt.


Sinh năm 1985, Hà Thị Diệu Huyền hiện là cơ phó, đội bay A321, đoàn bay 919 của Vietnam Airlines. Xuất thân từ kiểm soát viên không lưu, hàng ngày, cô có nhiệm vụ hướng dẫn, điều khiển máy bay lăn đỗ vào đường băng và cất hạ cánh.


Cơ phó Hà Thị Diệu Hiền.

“Công việc khá đặc thù này đã mở ra cho tôi nhiều điều mới mẻ. Đó là bước đi đầu tiên dẫn dắt tôi đến với ngành hàng không. Hàng ngày đi làm, điều khiển máy bay cất và hạ cánh, tình yêu nghề lớn dần lên”, nữ phi công người Huế chia sẻ.

Tuy nhiên, sau chuyến bay cùng phi công để hiểu hơn công việc của người lái, Diệu Hiền thích thú với cảm giác ngồi trên khoang điều khiển, cô quyết định chuyển sang học bay sau gần 5 năm gắn bó với nghề kiểm soát không lưu. Điều khiến Diệu Hiền hạnh phúc nhất khi theo đuổi công việc này là đã mang đến cho cô những góc nhìn mới cùng cơ hội được gần hơn, hiểu hơn máy bay và bầu trời.

Nữ cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam - Trang Nhung

Trang Nhung (sinh năm 1987) sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng cân đối, trẻ trung. Cô là nữ phi công đầu tiên của Việt Nam lái máy bay Airbus 321 với lượng khách lên tới 200 người.


Năm 2007, trong một lần vào website của VietNam Airlines để đặt vé máy bay cho cả nhà đi du lịch, Trang Nhung tình cờ đọc được dòng thông báo tuyển phi công nữ. Trang Nhung đã nộp hồ sơ thi tuyển để thử sức mình. Và thật bất ngờ, sau 4 vòng tuyển chọn khắt khe của VietNam Airlines, Trang Nhung đã chính thức bước vào con đường chinh phục giấc mơ trở thành phi công của mình.

Sau một thời gian xa gia đình, học tập tại TP.HCM, năm 2008, Trang Nhung được VietNam Airlines gửi sang Pháp để tiếp tục học tập và huấn luyện. Trong 20 người cùng tham gia khóa học, chỉ một mình Nhung là nữ. Đến cuối năm 2009, Nhung về Việt Nam và sang đầu năm 2010, sau rất nhiều bài thi, kiểm tra, cô gái xinh đẹp sinh năm 1987 này chính thức trở thành phi công của hãng hàng không quốc gia Việt Nam - VietNam Airlines.

Nữ cơ phó trẻ tuổi nhất Việt Nam- Nguyễn Minh Châu


Nữ cơ phó Nguyễn Kim Châu (SN 1989) là cô gái nhỏ tuổi nhất trong khoảng 1.000 phi công của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Nữ phi công trẻ tuổi này sở hữu chiều cao 1m65, cân nặng 55 kg với khuôn mặt tươi tắn, ưa nhìn, vóc dáng cao ráo khỏe mạnh, trông rất nhanh nhẹn.

Tốt nghiệp phổ thông, Kim Châu quyết định không du học Mỹ khi biết tin Vietnam Airlines tuyển cả nam và nữ phi công. Nghề “điều khiển chim sắt” gắn bó với cô gái xinh đẹp này từ đó. Theo Kim Châu, nghề phi công đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác cao, sự nhạy bén và kỉ luật nghiêm. Óc quan sát phải tốt để học hỏi, nắm bắt nhanh vấn đề.

Khả năng tập trung trong cộng việc cũng rất quan trọng. Khó nhất là lúc cất cánh và hạ cánh, phi công phải kết hợp mắt nhìn, tai nghe, miệng nói, tay cầm, chân đạp. Bạn không thể bước vào buồng lái trong trạng thái mệt mỏi và cái đầu trống rỗng.

Nữ phi công Việt đầu tiên trong tổ bay Vietjet- Nguyễn Phương Anh


Nguyễn Phương Anh, cô gái 29 tuổi người Sài Gòn có vẻ ngoài xinh đẹp, hiện là phi công đầu tiên người Việt Nam trong tổ bay của hãng hàng không Vietjet Air.


Tháng 6/2014, Phương Anh chính thức cầm lái với vị trí cơ phó của đội bay Vietjet Air, hiện trong đội ngũ này có 5 phi công nữ và cô là người phi công duy nhất của Việt Nam.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]loaNCRKcdA[/mecloud]