Dòng sự kiện:

Những nuối tiếc bất ngờ trong thế giới trẻ thơ

15:31 15/07/2021

Trong thế giới giản đơn, trong trẻo và chưa mang áp lực cơm áo, trẻ con vẫn có những tâm sự, nỗi lòng ít ai hiểu.

Những nuối tiếc hiếm khi được lắng nghe

"Giá như con có thể đi hội thao cùng các bạn thì vui biết mấy. Đến bao giờ con mới được xuất viện hả bố?", cậu con trai đang nhiễm bệnh giữa mùa dịch tay chân miệng nói với tôi trong tiếc nuối. Cháu mong ngóng từng ngày, từng giờ được rời khỏi bệnh viện.

Bất kỳ ai cũng có nhiều điều đáng để ngóng đợi, chờ mong. Thế giới của trẻ em đơn giản hơn người lớn nhưng với lứa tuổi ham học hỏi, thích khám phá như trẻ thơ, khi bỏ lỡ mất điều mình thích, trẻ cũng biết hụt hẫng.

Làm công việc liên quan đến trẻ, tôi từng gặp nhiều đứa trẻ mang trong mình sự tiếc nuối như con trai. Nhiều câu chuyện đang được chia sẻ trên mạng xã hội đã hé mở tâm trạng ấy của trẻ em khắp mọi miền đất nước. 

Sự tiếc nuối của trẻ thơ đôi khi chỉ đơn giản là không được tham gia trận cầu "đinh" cùng các bạn vì bị cảm như Điểu Sỹ (Bình Phước). Với chú bé chăn bò dân tộc S’tiêng, thú vui lớn nhất của em là được tung hoành hết mình cùng trái bóng tròn sau hàng chục cây số trèo đèo, lội suối, chăn bò mỗi ngày.

Niềm vui duy nhất mỗi ngày của Điểu Sỹ là trận bóng đá trên đất bùn.

Niềm vui duy nhất mỗi ngày của Điểu Sỹ là trận bóng đá trên đất bùn.

Hay chuyện của bé Trâm (Quảng Ngãi) ở một làng chài nơi trẻ em lấy "rác" làm đồ chơi. Trâm buồn bã vì cậu em đột nhiên bị ốm, phải nhập viện đúng ngày sinh nhật, trong khi cô bé vừa dành dụm đủ tiền mua cho em chiếc bánh tử tế đầu tiên. Niềm háo hức gây bất ngờ cho cậu em trai của người chị bỗng chốc tan biến chỉ vì sự đeo bám của mấy con virus.

Trâm hụt hẫng vì chiếc bánh vắng chủ dành tặng em trai.

Trâm hụt hẫng vì "chiếc bánh vắng chủ" dành tặng em trai.

Câu chuyện của cậu học sinh lớp 5 Viết Bằng (Ba Vì, Hà Nội) cũng để lại trong tôi nhiều suy ngẫm. Cơn ốm nhớ đời năm ngoái ngay ngày thi Tin học cấp huyện khiến cậu bé bứt rứt không thôi. Năm nay Bằng đại diện cho trường đi thi, cậu bé vừa vui vừa hồi hộp. Em vẫn sợ dù đã quyết tâm ôn luyện nhưng có khi phải bỏ lỡ ước mơ tỏa sáng cuối cùng.

Bằng nơm nớp vì sợ bỏ lỡ kỳ thi mơ ước.

Bằng "nơm nớp" vì sợ bỏ lỡ kỳ thi mơ ước.

Mỗi câu chuyện là một hoàn cảnh khác nhau, nhưng nỗi luyến tiếc trong thế giới của trẻ thơ đều dễ hiểu, dễ cảm thông. Đặc biệt cũng có "sức nặng" không thua kém gì tâm trạng nuối tiếc của người lớn.

Giảm nửa số ngày bệnh để trải nghiệm trọn vẹn tuổi thơ

Với mong muốn giúp trẻ em Việt Nam không bỏ lỡ những trải nghiệm, những khoảnh khắc quan trọng và giảm đi nhiều niềm tiếc nuối, Lifebuoy Việt Nam đã bắt đầu sứ mệnh "Giảm nửa số ngày bệnh", hưởng ứng "Ngày thế giới rửa tay với xà phòng 2018" bằng cách dạy trẻ thói quen rửa tay với xà phòng và giữ gìn vệ sinh cá nhân.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, chỉ một động tác rửa tay đúng cách sẽ làm giảm rủi ro nhiễm khuẩn đường hô hấp tới 45%. Số liệu của Bộ Y tế công bố năm 2017, rửa tay với xà phòng thường xuyên sẽ giúp giảm tới 35-47% nguy cơ bệnh tay chân miệng, tiêu chảy, thương hàn...

Lifebuoy hy vọng cộng đồng sẽ cùng chung tay lan tỏa thông điệp này, nâng cao ý thức về việc rèn luyện thói quen rửa tay để ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ tốt hơn cho trẻ em Việt Nam, đồng hành giúp các em giảm nửa số ngày bệnh, từ đó tận hưởng cuộc sống.

Theo: Thuận - vnexpress.net

Link: https://vnexpress.net/nhung-nuoi-tiec-bat-ngo-trong-the-gioi-tre-tho-3838917.html


TAG