Dòng sự kiện:

Những 'quái vật' ký sinh ăn thịt người đang tồn tại quanh ta

14:30 10/11/2015
Ấu trùng ruồi trâu, nhện Phoneutria, Amip ăn não người... là những "kẻ giết người" mà bạn không ngờ đến.

 

 

 

Amip ăn não

Amip ăn não (Naegleria fowleri), là một loại sinh vật đơn bào thuộc nhóm excavata sinh sống tự do, thường được tìm thấy trong các khu vực nước ngọt ấm, chẳng hạn như ao, hồ, sông, suối nước nóng.

Chúng xâm nhập vào cơ thể thông qua đường mũi. Khi tiến vào mũi, qua màng xoang, đến hành khứu giác, Amip ăn não sẽ sinh sản và bắt đầu “tổng tấn công” não. Khi đó, con người sẽ mắc một hội chứng gọi là viêm não – màng não tiên phát (primary amebic meningoencephalitis - PAM).

Hầu như nạn nhân sau đó sẽ bị sưng não và chết. Theo Mirror, tháng 4/2014, Koral Reef (20 tuổi), một phụ nữ đến từ thung lũng Temecula, California, Mỹ, đã tử vong sau khi nhiễm loại amip ăn não người hiếm gặp sau khi bơi lội trong một kỳ nghỉ xuân.

Ấu trùng ruồi ăn thịt Cochliomyia hominivorax

Ấu trùng ruồi ăn thịt Cochliomyia hominivorax sống ở châu Mỹ. Con cái đẻ trứng vào phần thịt hoặc các vết thương hở của động vật máu nóng, vật nuôi, rốn của vật nuôi mới sinh và cả các lỗ hở trên cơ thể con người như lỗ tai.

Trứng sẽ nở trong vòng 24 giờ sau đó, sử dụng thịt và các chất lỏng trên cơ thể của bất kỳ vật chủ nào làm thức ăn, theo Tổ chức Nông nghiệp và Thực phẩm Liên Hợp Quốc. Cơ thể những con ấu trùng này có các rãnh nhỏ, giúp chúng có thể khoan sâu vào cơ thể vật chủ như một chiếc đinh vít.

Năm 2013, một khách du lịch người Anh sau khi sang Peru đã mang về nước những con giòi này. Đầu tiên, bà nghe thấy những tiếng cào lạ bên trong đầu, sau đó là các cơn đau khủng khiếp ở một bên mặt. Sau khi toàn bộ số giòi đã được lấy ra ngoài, tình trạng của bà dần cải thiện, tuy nhiên, ống tai bị thủng lỗ chỗ.

Ấu trùng ruồi trâu

Ấu trùng ruồi trâu không chỉ sống mà còn sinh sôi và đẻ trứng trong mắt, giòi ruồi có thể ăn não và là "kẻ giết người" mà bạn không ngờ đến.

Không trực tiếp đẻ trứng lên vật chủ, ruồi trâu sẽ thông qua một loài trung gian khác như muỗi, ve… Những con vật này sẽ mang trứng ruồi trâu lên nạn nhân khi hút máu. Qua vết cắn, trứng sẽ xâm nhập vào cơ thể, chui sâu xuống dưới lớp da, ăn thịt và chất dinh dưỡng của người/động vật. Sau 8 tuần, chúng sẽ chui ra và biến thành ruồi trưởng thành.

Tuy không gây chết người nhưng hậu quả mà ấu trùng ruồi trâu cũng rất nặng nề. Bệnh nhân có thể bị sưng, nhiễm trùng, thậm chí là hoại tử ở nơi mà dòi kí sinh.

Theo Zing, cậu bé 5 tuổi ở Honduras bị ruồi trâu, một loài ký sinh trùng, không chỉ sống mà còn đẻ trứng ở trong mắt. Cuối cùng cậu bé đã phải phẫu thuật để cắt bỏ ấu trùng.

Nhện Phoneutria

[mecloud]pMYhG1kpIE[/mecloud]

Khi nói đến các loài nhện độc, người ta thường nhắc đến nhện nâu ẩn dật hay nhện lưng đỏ. Tuy nhiên, chương trình kỷ lục Guinness 2007 đánh giá loài nhện lang thang Brazil (Phoneutria) mới là loài nhện độc nhất thế giới. Người ta còn gọi chúng là nhện chuối bởi vì chúng thường sống trên các tán lá chuối.

Theo Discovery, Trong khi những loài nhện khác giăng tơ để bẫy con mồi, loài nhện chuối săn mồi trên măt đất, tìm kiếm và tấn công con mồi trực tiếp. Chúng thường hoạt động vào ban đêm và rất hiếu chiến.

Nọc độc của chúng là loại độc tác động tới thần kinh rất mạnh, khiến cơ quan hô hấp tê liệt, gây ngạt thở và chết. Ngoài ra nọc độc của chúng có thể khiến nam giới bất lực.

 

 

Video đang hot: [mecloud]HC6gxjZY6q[/mecloud]