Dòng sự kiện:

Những sai lầm đáng sợ nhất trong việc làm đẹp

19:35 22/10/2015
Đeo khuyên môi, hút mỡ, triệt lông, tiêm botox, tẩy trắng da… là những biện pháp làm đẹp có thể để lại tác dụng phụ đáng sợ cho con người.

 

 

 

 [mecloud]q4F3YlA0h7[/mecloud]
1. Tẩy lông bằng tia laser

Đây được xem là “phép mầu” với những phụ nữ đau khổ vì quá rậm lông. Tia laser với xung lực mạnh quả thực giúp phân hủy nang lông và ngăn cản quá trình mọc lông trong nhiều tháng. Tuy nhiên, liệu pháp này có thể làm tăng sắc tố gây nám da, gây đau đớn và để lại sẹo nếu không thực hiện đúng kỹ thuật. Ngoài ra, cần tránh nắng trời trong thời gian trị liệu.

3. Đeo khuyên trên cơ thể


 

Cánh phụ nữ nên cân nhắc trước khi định… đeo khuyên ở ngực, vì nó sẽ hình thành sẹo khiến việc cho con bú trở nên bất khả thi. Còn nếu đeo khuyên ở môi thì nên lường trước khả năng bị tụt lợi sau này,  mà hậu quả đáng ngại nhất là răng bị xô lệch và rụng ngay cả khi không bị sâu.

5. Xăm mình


Ai cũng biết,  xăm mình thì dễ nhưng xóa bỏ hình xăm thì cực kỳ khó. Không những gây đau đớn mà kinh phí để xóa hình xăm cũng vô cùng “chát”.

Chưa kể, việc xăm thẩm mỹ có thể tăng nguy cơ lây nhiễm những căn bệnh đáng sợ như:  AIDS, viêm gan, rubella, mụn cóc, giang mai…

6. Giảm cân bằng cách… thắt dạ dày

Không ít người chọn phương pháp giảm kích thước dạ dày để giảm lượng thức ăn vào cơ thể, giúp gầy đi nhanh chóng. Tuy nhiên, theo thống kê, hơn 40% ca phẫu thuật “bóp nhỏ” dạ dày gây biến chứng trong vòng 6 tháng, chẳng hạn như ỉa chảy cấp tính hoặc sa ruột.

7. Tẩy trắng da bằng hóa chất


Làn da trắng sáng đang là mốt tại châu Á và châu Mỹ La tinh. Nhưng thực chất, đây là biện pháp tiềm ẩn nhiều mối họa do một số loại thuốc đắp có chứa thủy ngân - chất gây tổn thương cho thận và hệ thần kinh. Nhiều loại thuốc đắp khác chứa hydroquinone, một chất gây ung thư đã bị cấm sử dụng ở châu Âu.

8. Tiêm Botox để cứu vãn tuổi xuân


Tiêm Botox được xem là “thần dược” cho phụ nữ tuổi trung niên. Với các nghệ sĩ, tiêm Botox là thủ thuật quá bình thường nhằm kéo dài tuổi nghề. Trên thực tế, Botox là tên ghép của Botulinum toxin - một loại protein gây tổn thương thần kinh do vi khuẩn Clostridium botulinum tiết ra. Đây là một trong những chất độc đáng sợ nhất trong tự nhiên và thường được sử dụng để điều trị chứng rối loạn cơ.

Nếu lọt vào cơ thể người, độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum sẽ làm tê liệt cơ hoành khiến nạn nhân nghẹt thở, thậm chí tử vong.

Do có khả năng làm tê bắp thịt nên một trong những nguy cơ của tình trạng lạm dụng Botox là khiến gương mặt trở nên đờ đẫn, cứng đơ và không biểu cảm. Các bác sĩ cảnh báo chỉ nên tiêm botox ở vùng trán và quanh mắt. Nếu tiêm Botox ở gần miệng, môi  có thể bị xệ xuống gây chảy nước dãi.

9. Phẫu thuật kéo dài  “của quý”

Phần lớn nam giới đều muốn có “của quý" càng dài càng tốt, và không ít người đã chọn cách đơn giản là phẫu thuật. Tuy nhiên, những ca phẫu thuật đều tiềm ẩn nguy cơ gây biến dạng và làm giảm độ nhạy cảm của "cậu nhỏ".

10. Hút mỡ


Theo các nghiên cứu mới nhất ở châu Âu, phẫu thuật hút mỡ nguy hiểm hơn những gì người ta vẫn thường quảng cáo. Đa số bệnh nhân hút mỡ đều phải gánh chịu hậu quả, nhẹ nhàng nhất cũng là những cái sẹo lõm xấu xí.

Nếu hút mỡ quá nhiều khiến mô mỡ còn lại dưới da quá mỏng thì trên da sẽ xuất hiện những đường rãnh rất sâu. Khoảng 10% bệnh nhân bị mất cảm giác trên da, bị nước đọng dưới da hoặc chịu đau đớn kéo dài sau khi phẫu thuật hàng tháng và nhiều biến chứng tồi tệ hơn. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]MI8WyLln5c[/mecloud]