Dòng sự kiện:

Những sao Hoa ngữ "tìm quên" nơi cửa Phật

23:37 16/11/2015
Tâm hồn nghệ sĩ vốn mong manh. Trước những sóng gió của làng nghệ và biến cố cuộc đời, không ít sao Hoa ngữ đã chọn cách nương nhờ cửa Phật, rũ bỏ hồng trần.

 

 

 

 [mecloud]vttSmGCURU[/mecloud]
Lý Na


Đang là ca sĩ hàng đầu, từ năm 1997, Lý Na bất ngờ biến mất khỏi làng nghệ. Sau đó, cô thông báo đã quy y tại Ngũ Đài Sơn, lấy pháp danh là Thích Xương Thánh. “Tôi đến với Phật pháp năm 1995. Tôi luôn cảm thấy nơi đó mới là ngôi nhà trong tiềm thức của bản thân”, Lý Na chia sẻ.
Trần Hiểu Húc

Chỉ với vai diễn Lâm Đại Ngọc trong bộ phim kinh điển “Hồng Lâu Mộng”, Trần Hiểu Húc đã một bước thành sao. Chính vì không thể vượt qua cái bóng quá lớn của chính mình, sau một vài phim khác, nữ diễn viên xinh đẹp giã từ màn bạc và chuyển sang kinh doanh.

Năm 2007, Trần Hiểu Húc phát hiện mình mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Được chồng ủng hộ, cô tìm đến nương nhờ cửa Phật, sống những ngày tháng cuối đời trong tâm thế thanh tịnh. Một thời gian ngắn sau đó, chồng của cô cũng xuất gia và trở thành một bằng hữu tri kỷ với vợ cho đến ngày cuối cùng của cuộc đời.
Lưu Lam Khê


Cũng như Trần Hiểu Húc, Lưu Lam Khê nổi tiếng ngay từ bộ phim đầu tiên. Mới 16 tuổi, cô đã là một trong những gương mặt được Quỳnh Dao “o bế”. Nữ sĩ từng ca tụng: “Với tôi, Lưu Lam Khê là Chung Khả Tuệ kinh điển nhất của Tình không phai”.
Ngoài nhan sắc và tài năng diễn xuất, Lam Khê còn được trời phú giọng hát vô cùng ngọt ngào, quyến rũ.
Năm 1984, đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nữ diễn viên tuyên bố  “theo chồng bỏ cuộc chơi”. Cô kết hôn với người chồng hơn mình 10 tuổi, bỏ ngoài tai mọi can ngăn. Sau đó, vợ chồng cô sang Mỹ định cư.

Từ giã nghệ thuật vì tình yêu, nhưng không ngờ, khi đã trở thành  một bà nội trợ, cô lại tìm được hướng đi thực sự của đời  mình.  “Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ xuất gia. Nhưng theo thời gian, tôi càng hiểu rằng, bản thân thuộc về thế giới đó. Tôi buông xuôi tất cả, tập trung lĩnh ngộ. 5 năm sau đó, gia đình cũng dần chấp nhận, chồng tôi ủng hộ quyết định này”,  Lưu Lam Khê chia sẻ.
Tháng 7/1991, cô  xuất gia, lấy pháp danh Đạo Dung. Quyết định này đã khiến cho cha mẹ của Lam Khê vô cùng đau khổ.
Hà Bửu Sinh


Xuất thân trong gia đình giàu có và sớm nổi danh nhờ gương mặt tuấn tú và khả năng diễn xuất,  những năm chin mươi, Hà Bửu là một trong những “tiểu sinh” được kỳ vọng nhất của đài TVB Hồng Kông. Hai bộ phim đáng nhớ nhất của Hà Bửu Sinh là “Bạch phát ma nữ” đóng cặp cùng Á hậu Hồng Kông Thái Thiếu Phân và “Tiếu ngạo giang hồ”, vai Lâm Bình Chi.  Anh được coi là diễn viên lột tả xuất sắc nhất nhân vật phản diện này.

Năm 1999, Hà Bửu Sinh đã có một quyết định sai lầm khi giã từ TVB, đầu quân cho đài ATV. Kể từ đó, sự nghiệp của anh đi xuống với loạt vai diễn mờ nhạt. Từng có giai đoạn, Bửu Sinh mất tích hoàn toàn, không ai biết tung tích của anh.

Tháng 9/2005, người hâm mộ Hồng Kông sững sờ nghe tin, Hà Bửu Sinh đã xuất gia với pháp danh Đạo Sinh tại chùa Sơn Bảo Lâm.
Anh chưa từng chia sẻ về nguyên nhân khiến mình tìm đến cửa Phật. Tuy nhiên, bạn bè của Bửu Sinh tiết lộ, áp lực trong cả cuộc sống và công việc đã “hạ gục” Hà Bửu Sinh, khiến anh chán chường tất cả và muốn tìm đến cõi Phật để giải thoát.
Hoàng Nguyên Thân


Hoàng Nguyên Thân từng là một trong những nam tài tử nổi tiếng ở thập niên 80. Bên cạnh sự nghiệp ổn định, anh cũng có một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Bởi thế, dư luận bàng hoàng khi Nguyên Thân tìm đến cửa Phật, rũ bỏ hồng trần. Ngày 29/7/1990, nam tài tử xuất gia tại chùa Đại Lâm, lấy pháp danh Diễn Thân.

Có tin đồn, Nguyên Thân từng “thầm thương trộm nhớ” Triệu Nhã Chi nhưng không được đáp lại. Chuyện tình không như ý đã khiến anh bị tổn thương, bế tắc và nảy sinh ý định xuất gia. Tuy nhiên, đó chỉ là lời đồn đại chưa được kiểm chứng.
Lý Ngọc Cương


Tháng 1/2014, Lý Ngọc Cương xuất gia tại một ngôi chùa ở Đài Bắc khi đang ở đỉnh cao danh vọng. Với tài năng xuất chúng, Ngọc Cương được xem là quốc bảo của làng nhạc Hoa ngữ. Anh nổi tiếng với khả năng hát giọng nữ cao vút.

Lý Ngọc Cương cũng không chia sẻ về lý do xuất gia. Nhưng bạn bè của anh tiết lộ, việc đổ vỡ mối tình sáu năm đã khiến Ngọc Cương suy sụp. Đã thế, anh còn bị dư luận chỉ trích là phụ bạc tình xưa. Hai cuộc tình sau của Ngọc Cương cũng không thành càng khiến anh chán nản và muốn “tìm quên” nơi cửa Phật.

Xem thêm: 99 lời Phật dậy về cuộc sống cần khắc cốt ghi tâm

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]Iiaj6KFIfI[/mecloud]