Dòng sự kiện:

Những sự thật kinh hoàng về nước tăng lực Red Bull

18:52 24/09/2015
Nước tăng lực Red Bull chứa nhiều cocaine, caffeine… gây hại đến sức khỏe, có thể gây ra bệnh tim, dẫn đến tử vong.

[mecloud]ig5Q6iUT2c[/mecloud]

Red Bull là một loại nước tăng lực bán chạy nhất ở Anh. Loại đồ uống này rất phổ biến trên toàn thế giới. Nó được bán hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm châu Âu, Hoa Kỳ, Úc…Loại đồ uống này rất quen thuộc đối với dân văn phòng, giúp phục hồi sức khỏe, tăng cường năng lượng, giúp tỉnh táo tinh thần…

Tuy nhiên, theo trang Abc News, bên cạnh những lợi ích nêu trên, thì loại đồ uống tăng lực này có chứa caffeine và các chất kích thích khác có hại có sức khỏe.

Red Bull chứa nhiều cocaine, caffeine… gây hại đến sức khỏe

Tháng 4 và tháng 6 năm 2009, tại Đức và Đài Loan, người ta cấm lưu hành Red Bull vì họ phát hiện dòng sản phẩm này chứa một lượng cocaine gây nguy hại đến sức khỏe con người. Hơn hết, phần lớn những lon Red Bull đều có chứa một lượng caffeine tương đối và chất caffeine nhiễm độc này có thể gây ra những tình huống xấu nhất đối với sức khỏe của bạn. Bạn có thể bị run rẩy, lo lắng, bồn chồn, tim đập nhanh hơn hoặc thậm chí là tử vong nếu tiêu thụ quá nhiều Red Bull.

Mỗi lon nước tăng lực 250ml có chứa 80mg caffeine, uống 24 lon mỗi ngày đồng nghĩa với việc nạp 1,92g chất caffeine vào cơ thể, tương đương với uống 24 cốc cà phê. Lượng caffeine cao có thể làm tăng huyết áp, gây hồi hộp và đi tiểu nhiều. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng cảnh báo caffeine trong các loại nước uống tăng lực chính là thủ phạm gây loạn nhịp tim.

Red Bull có thể gây ra bệnh tim, dẫn đến tử vong

Trên thế giới từng có một số trường hợp tử vong vì uống Red Bull. Khi uống Red Bull gây ra một số biến chứng về bệnh tim dẫn đến tử vong. Điển hình là trường hợp của Choloe Leach (sinh viên 21 tuổi) chết tại chỗ dưới sàn nhà sau khi uống 4 lon Red Bull và các đồ uống có chứa cafein. Nguyên nhân cái chết của cô là do bị bệnh tim, cô tiêu thụ quá nhiều lượng cafein.

[mecloud]Yfi6deZbFI[/mecloud]

Red Bull có hại cho thận

Tại Thụy Điển, Red Bull đã được điều tra về cái chết của ba người trẻ tuổi được cho là đã tiêu thụ thức uống này. Một trong số họ uống vài lon Red Bull sau khi tập luyện chăm chỉ và đã chết vì suy thận. Mặc dù không có bằng chứng kết luận, các nhà khoa học có những nghi ngờ rằng uống nhiều Red Bull có thể gây hại cho thận.

Red Bull chứa nhiều đường nhân tạo, gây béo phì

Hầu hết các loại nước tăng lực… đều chứa khá nhiều lượng đường nhân tạo cũng như chứa nhiều chất có hại và khi được thu nạp vào cơ thể thì lượng đường này sẽ tích tụ, tạo thành lượng mỡ thừa cứng đầu và khó tiêu diệt. Từ đó, thân hình mi nhon, thon gọn ngày nào của bạn sẽ được thay thế bằng thân hình phì nhiêu, béo phì và đầy các ngấn mỡ.

Trước đó, Lena Lupari, một bà mẹ 3 con, 26 tuổi, sống tại Newtownbbey, quận Antrim, phía bắc Ireland bị chứng tăng huyết áp nội sọ vô căn (IIH), và hậu quả là cô đang bị thừa cân, và bị mù do chứng nghiện nước tăng lực Red Bull. Sau một thời gian dài uống bò húc, cô đã tăng lên 165kg và bị lệ thuộc vào loại nước này.

Red Bull có chứa nhiều natri

Trong Red Bull có chứa hàm lượng natri cao, có khả năng dẫn tới nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ và bệnh thận.

Uống bò húc trộn rượu gây nguy hiểm chết người

Abc News cho biết tại Pháp, Đan Mạch và Na Uy chỉ cho phép bán Red Bull ở các hiệu thuốc. Trong khi đó các quan chức Hy Lạp khuyến các rằng loại đồ uống này không được sử dụng sau khi tập thể thao hoặc pha với rượu.

Theo một nghiên cứu tại Đại học Northern Kentucky, pha Red Bull với rượu có thể dẫn đến những hành vi bốc đồng. Một số ca nhập viện và thậm chí tử vong của các sinh viên đại học khi uống hỗn hợp này dẫn đến lệnh cấm pha trộn.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]ptT9VFhDQy[/mecloud]