Dòng sự kiện:

Những thay đổi thú vị khi bé yêu bước sang tuổi thứ 5

20:28 11/09/2015
Nếu như từ 3-4 tuổi bé đầy bướng bỉnh thì khi lên 5 tuổi, bé lại quay về với sự ngoan ngoãn, dễ bảo, dễ vâng lời.
Trẻ bắt đầu xây dựng tình bạn

Từ 5 tuổi trở đi, bé bắt đầu có ý thức chan hòa cùng mọi người. Bé biết cho mượn, chia sẻ đồ chơi với bạn, đợi đến lượt mình và bắt đầu có tình bạn.

Trẻ biết phân biệt thiện, ác

Khác với bé 3-4 tuổi chỉ nghe kể chuyện “cho vui” hoặc tò mò nhìn mọi thứ xung quanh, thì khi lên 5 tuổi, bé bắt đầu có sự phân biệt “thiện ác”. Những câu truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn bạn kể cho trẻ nghe giai đoạn này đã có sự ảnh hưởng sâu sắc đến con. Trẻ sẽ rất vui với những cái kết “có hậu”. Bé hiểu rằng ngoan thì được thưởng, hư bị phạt và người tốt sẽ gặp may mắn.

Biết bộc lộ cảm xúc

Bạn chỉ cần nhìn một đứa trẻ 5 tuổi là biết ngay con đang vui hay buồn, đang bất ổn hay thoải mái. Tất nhiên những cảm xúc này vẫn còn tức thời, chẳng hạn trẻ đang buồn có thể vui ngay khi được mẹ kéo vào một trò chơi gì đó.

Ý thức giới tính

Ở tuổi này, bé mặc áo gì, mang giày gì, đội nón gì đều “để ý” sao cho… đúng với giới tính của mình. Một bé gái sẽ lấy mẹ làm hình mẫu, học mọi điều ở mẹ. Một bé trai sẽ lấy bố làm hình mẫu, tập giống ba từ cách đi đứng, ăn nói… 

Bé tình cảm hơn

Nếu như từ 3-4 tuổi bé đầy bướng bỉnh thì khi lên 5 tuổi, bé lại quay về với sự ngoan ngoãn, dễ bảo, dễ vâng lời. Sau một giai đoạn dài khá bướng bỉnh, bây giờ con trở nên “sâu sắc”, đầy tình cảm.

Thần tượng cha mẹ

Lên 5 tuổi, tình cảm bé dành cho cha mẹ gần như trở thành thần tượng, ngưỡng mộ, yêu quý rất đặc biệt. Bé có thể đánh nhau với trẻ khác nếu trẻ khác nói gì đó “xấu” về bố mẹ. Bé xem bố mẹ là người đàn ông / người phụ nữ đẹp nhất trần đời. Nhiều bé còn nhất định sẽ “cưới” một người giống hệt như bố hay mẹ.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin