Dòng sự kiện:

Những thông tin mới nhất về du học sinh Việt tử vong ở Đức

07:27 24/03/2018
Hiện, gia đình em Trần Thị Thu Hà - nữ sinh tử vong tại Đức đang lo liệu hoàn tất giấy tờ để sớm sang Đức.

Chị Trần Kim Ngân (chị gái Hà) bảo rằng, hiện tại gia đình đang lo thủ tục, giấy tờ để có thể bay sang Đức sớm nhất. Chị chưa biết chắc chắn thời gian cụ thể.

Nói về số tiền nhận được từ việc kêu gọi ủng hộ, chị Ngân gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các mạnh thường quân. Tình cảm của cộng đồng là nguồn động viên lớn với gia đình chị, giúp vượt qua nỗi đau này.

Chị cũng cho biết thêm, số tiền đó đủ để gia đình chị có thể qua Đức để “đưa” em gái mình trở về.

Theo Vnexpress, tại họp báo ngày 22/3, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, các cơ quan chức năng ở Dortmund, Đức sẵn sang tạo điều kiện thuận lợi nhất để gia đình nữ sinh Trần Thu Hà có thể giải quyết việc hậu sự theo nguyện vọng cũng như phong tục tập quán của Việt Nam.

Đại diện trường Haaga-Helia University of Applied Sciences của Phần Lan đã liên hệ với gia đình Hà, cho biết sẽ hỗ trợ việc hậu sự.

Hội người Việt ở Phần Lan cũng tổ chức quyên góp và gửi trực tiếp đến gia đình nữ sinh. Hãng hàng không Việt Nam Airlines cũng sẽ hỗ trợ vé máy bay cho người thân của Hà.

Như tin đã đưa, Trần Thị Thu Hà sinh năm 1997, là sinh viên trường Haaga-Helia University of Applied Sciences, Phần Lan. Ngày 7/3, Hà bay từ Phần Lan sang Đức theo diện trao đổi sinh viên tại trường ISM International School of Management Dortmund. Từ ngày 9 đến 15/3, gia đình ở Việt Nam mất liên lạc với Hà.

Đến ngày 15/3, các bạn của Hà tại Phần Lan và Đức liên lạc với quản lý sinh viên của trường thì nhận được tin báo Hà mất vào ngày 11/3, theo thông tin của cảnh sát trưởng tại Dortmund.

Được biết, cảnh sát địa phương xác định Thu Hà tử vong do ngã từ trên cao vào ngày 11/3. Cảnh sát cũng đã khám nghiệm tử thi và đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.

Du học sinh Trần Thị Thu Hà. Ảnh: Facebook nhân vật

Không chỉ gia đình mà nhiều người thể hiện sự thương tiếc du học sinh Trần Thị Thu Hà. Trước đó, biết tin gia đình chưa đủ tiền để sang “đón” em về quê hương, cộng đồng mạng đã kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ giúp gia đình.

Được biết, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã gửi lời chia buồn và thông báo đến gia đình nạn nhân, hướng dẫn, hỗ trợ gia đình lo các thủ tục hậu sự. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt đã đề nghị các cơ quan chức năng của Đức khẩn trương điều tra, cung cấp kết quả cho phía Việt Nam.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo quy định, Chính phủ chỉ hỗ trợ về thủ tục, gia đình phải tự lo chi phí. Trường hợp gia đình khó khăn, cơ quan hữu quan sẽ phối hợp với các tổ chức, hội đoàn và nước sở tại để quyên góp và hỗ trợ.

Theo Gia đình xã hội