Dòng sự kiện:

Những thực phẩm màu trắng đem lại lợi ích sức khỏe như “vàng mười”

02:05 10/03/2016
Không chỉ các loại rau xanh, trái đỏ… mà những thực phẩm màu trắng giàu năng lượng cũng đem lại cho bạn những lợi ích sức khỏe không ngờ.
Thực phẩm màu trắng chứa rất nhiều chất các chất dinh dưỡng như canxi, kali và sắt… giúp cơ thể bạn có một nguồn năng lượng dồi dào. Dưới đây là 9 thực phẩm lành mạnh màu trắng nên được bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của bạn:

Nấm

Nấm là loại thực phẩm lành mạnh mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn của mình ít nhất hai lần trong một tuần. Trong nấm chứa một lượng không nhỏ chất xơ và canx, rất tốt cho cơ thể bạn. Không chỉ vậy, nó cũng chỉ chứa 44 calo, bạn không cần quá lo ngại với vấn đề tăng cân khi ăn nấm.

Bột yến mạch

Bạn hãy bắt đầu một ngày với một bát yến mạch. Tuy nhiên, bạn hãy chọn mật ong thay đường và sữa tách kem hoặc sữa hạnh nhân để có thể hấp thu tốt những dưỡng chất trong yến mạch. Bạn có thể thêm một chút màu sắc cho bữa ăn của mình với trái cây tươi để đỡ đơn điệu với bát yến mạch màu trắng.

Súp lơ

Bạn có biết rằng súp lơ có chứa một lượng lớn glucosinolate, chất phytochemical giúp ngăn ngừa một số loại ung thư ? Không những vậy, súp lơ còn giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn hãy bổ sung món rau màu trắng này vào các bữa ăn của mình.

Củ cải

Các loại rau luôn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, trong đó có cả củ cải. Phần thịt màu trắng  trong củ cải chứa  nhiều vitamin C, chất xơ và kali, nó thực sự tốt cho khả năng miễn dịch của bạn và gia đình.

Hành tây

Hành tây là thực phẩm mà bạn có thể dễ dàng thêm vào bất kỳ món ăn. Nó không chỉ thêm hương vị cho bữa ăn của bạn mà còn đem lại cho bạn sự khỏe mạnh. Hành tây chứa ít calo và là một thực phẩm đốt cháy chất béo bạn nên thêm vào chế độ ăn uống để thưởng thức mỗi ngày.

Tỏi

Nếu bạn thường xuyên ăn các món ăn có chứa tỏi, bạn sẽ ngăn chặn một trong những bệnh nguy hiểm nhất trên thế giới đó là bệnh ung thư. Tỏi có tính chất mà có thể làm giảm nguy cơ đau dạ dày, ruột kết và ung thư trực tràng.

Đậu phụ

Đậu phụ cũng là một loại thực phẩm màu trắng khỏe mạnh mà bạn nên ăn ít nhất một lần trong một tuần. Đậu phụ giàu canxi và vitamin cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng không hề nhỏ. Không chỉ vậy, nó còn rất tốt cho chị em phụ nữ.

Trứng

Hơn một nửa nguồn protein của trứng được tìm thấy trong lòng trắng trứng cùng với vitamin B2. Ngoài ra, lòng trắng trứng chứa ít chất béo và cholesterol hơn so với lòng đỏ trứng. Do vậy, bạn hãy bổ sung nhiều lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống của mình.

Thịt gà chứa rất nhiều protein. Lượng protein khi bạn ăn thịt gà có thể đốt cháy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, thịt gà sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể bạn. Vậy không lý do gì mà chúng ta lại không thưởng thức món thịt màu trắng đầy bổ dưỡng này.

Minh Châu (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam