Dòng sự kiện:

Những thực phẩm nên kiêng khi bị vết thương hở

15:41 29/10/2015
Một số thực phẩm khi bị vết thương không nên ăn vì sẽ để lại sẹo. Sẹo rất khó điều trị, lưu lại trên cơ thể lâu dài, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ.Vì vậy khi đang bị thương, bạn nên tránh một số thực phẩm sau để hạn chế sẹo và làm lành nhanh vết thương.

 1. Rau muống


Rau muống có tính mát, vị ngọt, ngoài ra theo đông y thì rau muống có tác dụng giải độc, kích thích sinh da non. Tuy nhiên khi bị vết thương nên kiêng ăn rau muống, do rau muống kích thích sinh da non thái quá làm cho vết thương bị sẹo lồi. Vì vậy, khi bị vết thương hở và trong thời gian điều trị vết sẹo không nên ăn rau muống nếu như bạn không muốn có sẹo lồi.

2. Thịt bò


Thịt bò có nhiều protein rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, khi bị thương bạn nên hạn chế ăn thịt bò vì có thể để lại sẹo thâm tại vết thương. Nguyên nhân là do thịt bò làm cho vết thương bị sậm màu lại, khi lành sẽ để lại sẹo vô cùng xấu xí.

3. Trứng gà

Nếu như thịt bò là thâm vết thương thì trứng gà làm cho vùng da đó sau khi lành sẽ trắng bất thường hơn các vùng da lân cận. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng trứng khi đã bị thương.

4. Đồ nếp, thịt gà

Đồ nếp và thịt gà đều có tính nóng dễ gây hiện tượng sưng và mưng mủ vết thương. Những vết mưng mủ đố khiến da lâu lành, dễ viêm nhiễm và hình thành sẹo xấu trên da . Vì vậy, khi da có vết thương, tốt nhất nên tránh những món ăn được chế biến từ các thực phẩm này để giảm sẹo để lại trên da.

5. Hải sản

Mặc dù là loại đồ ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể nhưng khi bị thương ăn hải sản lại không tốt chút nào. Đối với những người da bị thương ăn hải sản dễ gây ngứa ngáy, khó chịu. Vì vậy, khi bị thương, mụn nhọt, bạn không nên ăn hải sản để tránh làm vết thương thêm khó chịu, lâu lành và dễ hình thành sẹo.

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]OaxUv23s9a[/mecloud]