Dòng sự kiện:

Những tình huống té ngửa khi lũ trẻ bỗng dưng im lặng

23:00 22/10/2015
Im lặng là vàng, nhưng khi nói đến trẻ em, sự im lặng này thường báo hiệu những rắc rối mà cha mẹ phải té ngửa.
Như con trai của Louisa chẳng hạn.

Có những thời điểm bé cực kỳ im lặng. Sau đó, Louisa phát hiện ra sự thật “kinh khủng” đằng sau sự im lặng đó: chú chó cưng được sơn một màu lông khác còn sàn nhà biến thành tủ quần áo…

Khi Louisa tự thưởng cho mình một tách trà, tưởng rằng thằng bé ngoan ngoãn trong phòng ngủ thì sự thật là nó biến căn phòng thành một gara với những chiếc xe bừa bộn.

Và chỉ trong khoảng thời gian đun sôi một ấm nước, Louisa cũng từng ngã ngửa khi phát hiện ra cậu con trai trần truồng với kem Nivea được bôi trát khắp người. Phải mất gần nửa giờ trong phòng tắm, Louisa mới tắm sạch sẽ cho thằng bé.

Những kinh nghiệm này dạy cho Louisa biết rằng: sự im lặng của thằng bé không phải là bình yên của cô.

Jennie - một bà mẹ khác có 4 đứa con và những tình huống xảy ra còn khiến chị ấy khóc dở mếu dở hơn. "Sáng hôm đó khi thức dậy, điều đầu tiên tôi nhận thấy là một không khí im ắng đến lạ thường. Cả hai cậu con trai Noah và Charlotte đều không có trong trong phòng, nhưng tôi cũng không nghe thấy tiếng của các con”.

"Tôi đi xuống cầu thang, phát hiện ra cánh cửa nhà bếp đã bị đóng và chặn. Bên trong, tôi có thể nghe thấy những tiếng sột soạt và tiếng vòi nước chảy.

Jennie nhẹ nhàng mở cử. Trước mặt chị, cả căn bếp bị biến thành một sân trượt băng và hai đứa con thì trần truồng đang vui vẻ trượt qua trượt lại.

"Tôi không biết nên cười hay khóc, nhưng rõ ràng có thiệt hại không nhỏ cho sàn gỗ tôi mới thay trong nhà bếp. Bạn có thể tưởng tượng phản ứng của tôi lúc đó", Jennie kể lại.

Ericka Fraser cũng gặp phải tình huống tương tự với cô gái của mình, mặc dù may mắn là nó không gây hại. "Con gái tôi đổ hết chai sữa tắm đắt tiền xuống sàn nhà, lột quần áo và trượt băng một cách thích thú”.

Đó là một số sự thật phản ánh rằng sự im lặng của lũ trẻ không phải lúc nào cũng “là vàng”.

Vì vậy, nếu bạn đang có con nhỏ, hãy chuẩn bị tinh thần “thêm gia vị” cho những giây phút im lặng của cuộc sống nhé!

Bảo An

Nguồn: Gia đình Việt Nam