Dòng sự kiện:

Những trải nghiệm "độc nhất vô nhị" khi đi du lịch cùng con nhỏ

18:30 24/09/2015
Gần đây, một bài báo của Canada đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều cha mẹ về việc cho con cùng đi chơi xa. Dưới đây là những trải nghiệm thú vị khi du lịch cùng con nhỏ.

Tin liên quan

  • 9 lý do bạn nên đi du lịch cùng con
  • 10 địa điểm lý tưởng để du lịch trong ngày quanh Hà Nội dịp 2/9
  • Chuyến du lịch mạo hiểm của cậu bé 2 tuổi khiến nhiều người ngả nón ngưỡng mộ
 

1. Thu hẹp khoảng cách về ngôn ngữ

Đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ phải giao tiếp rất nhiều với những người bản xứ. Điều này có thể sẽ là một trở ngại. Nhưng mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi đưa con bạn đi cùng. Ai cũng tò mò và muốn bắt chuyện với những em bé. Họ sẽ thường hỏi bạn rằng “Bạn có thể cho tôi bế em bé chút được không?”. Nghe qua có vẻ hơi bất an, nhưng trong một khoảnh khắc đứa bé chính là cầu nối giữa bạn và người dân bản xứ. Bé vô tình sẽ rút ngắn khoảng cách và kết nối cuộc nói chuyện giữa những người xa lạ.

2. Được thưởng thức bất kỳ món ăn nào


Khi không còn muốn chơi nữa, bọn trẻ sẽ thèm ăn, đặc biệt là những món ăn mới lạ. Tiệm bánh ngọt ở nước ngoài vô cùng hấp dẫn với bé. Để kiểm tra chất lượng cũng như mùi vị của các món ăn, cha mẹ sẽ có cơ hội để thưởng thức các món ăn đa dạng và vô cùng tuyệt vời. Bởi ba mẹ phải thử trước rồi mới cho bé ăn, như vậy mới an toàn cho bé. Đó là một trong những mặt vô cùng thú vị của mỗi chuyến du lịch. Lại một lần nữa, những đứa trẻ lại vô tình giúp bạn được thưởng thức mọi mùi vị đặc sắc trên thế giới.

3. Thách thức lớn với tất cả mọi người


Du lịch luôn mang đến những thử thách cho bạn theo những cách vô cùng bất ngờ. Cha mẹ luôn muốn che chở cho con trong mọi tình huống, đặc biệt là những lúc khó khăn. Đi du lịch sẽ luôn có những bất ngờ ở phía trước, bạn sẽ không thể dự tính được những gì sẽ xảy ra. Đặc biệt hơn đi du lịch cùng con nhỏ, cha mẹ sẽ phải cố gắng ứng biến với mọi trường hợp để không gây nguy hiểm cho con. Trải qua những phút giây ấy, bạn sẽ nhận ra ý nghĩa của gia đình và chuyến đi đó sẽ mãi mãi trở thành câu chuyện đẹp của bạn.

 

Hương Trà (theo matadornetwork)

Nguồn: Gia đình Việt Nam