Dòng sự kiện:

Những trải nghiệm tuyệt vời khi bé không có Internet

15:29 30/09/2015
Bạn có bao giờ thử tưởng tượng những ngày chưa có Internet sẽ như thế nào không? Dưới đây là một số điều rất thú vị không phải đứa trẻ nào cũng được trải nghiệm.

 

Tin liên quan

  • Mẹ Việt tranh cãi cách dạy con: Bao bọc hay để con trải nghiệm?
  • Trải nghiệm ý nghĩa của gia đình không mua sắm suốt một năm
  • Những địa điểm bố mẹ nhất định phải cho con trải nghiệm
1. Ra ngoài chơi

Ngày nay, có vẻ như trẻ em bị bó buộc bởi công nghệ, rất ít khi các bé được ra ngoài chơi mà thường chỉ ở trong nhà. Hãy trút bỏ những lo toan để ra ngoài chơi với con như những người bạn. Ra khỏi nhà và hòa mình với thế giới bên ngoài giúp trẻ phát triển tốt hơn.

2. Gửi thư tay


Nếu tin nhắn là kiểu truyền tin đầu tiên, thì thư tay giống như email của chúng ta bây giờ. Bây giờ, chúng ta ưa chuộng sự tiện lợi của hệ thống thư điện tử như thế nào, thì trước đây, thư tay cũng mang lại nhiều điều đặc biệt như vậy.

Khi bạn nhận được một lá thư từ bạn bè, họ hàng, hay người yêu, họ cho bạn biết tất cả tin tức của họ và chắc chắn rằng bạn sẽ đọc thư ngay và sau đó hào hứng viết thư trả lời. Thư viết tay sẽ đem đến nhiều tình cảm hơn là thư điện tử, bạn hãy cùng con thử xem nhé.

3. Tra cứu mọi thứ trong cuốn bách khoa toàn thư


Bạn có biết rằng những điều mà con người phát hiện ra, đều được lưu giữ trong những cuốn sách bách khoa toàn thư. Chúng ta chắc chắn không thể nhớ được hết tất cả. Bách khoa toàn thư thời đại không Internet cũng giống như công cụ tìm kiếm thông tin “Google” của chúng ta ngày nay.

Hơi mất công một chút nhưng bạn sẽ thấy yên tâm hơn với những kiến thức mà những cuốn sách này cung cấp cho con.

4. Thưởng thức các bài hát trên Radio


Đây là một trong những điều thú vị nhất trong ngày. Trước khi Youtube trở nên phổ biến trên thế giới, bạn sẽ gắn bó với một chiếc đài và ngồi trong phòng chờ đợi kiên nhẫn để nghe bài hát yêu thích. Bạn chỉ hơi sốt ruột khi phải nghe lời giới thiệu dài dòng của DJ, nhưng ngay sau khi bài hát được phát, lúc đó bạn sẽ cảm thấy vô cùng tuyệt vời.

Nghe đài cũng giúp bé rèn luyện tính kiên nhẫn, khả năng tập trung và lắng nghe. Hãy cùng con thưởng thức những giai điệu tuyệt vời của những bài hát trên radio. 

Hương Trà (Theo evoke)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]fdipBwLPh9[/mecloud]