Dòng sự kiện:

Những trò chơi “nguy hiểm” bé nên thử

21:10 09/09/2015
Đối mặt với hiểm nguy hay thử thách sẽ giúp bé có khả năng tự xoay xở trong nhiều tình huống. Bởi vậy, bạn nên dũng cảm cho con tham gia một số hoạt động dưới đây.
 1. Chơi với lửa

Lửa là một trong những yếu tố làm thay đổi hoàn toàn tiến trình lịch sử của con người và là một trong những bí quyết để chúng ta sinh tồn trong tự nhiên. Hãy để con chơi với các que diêm, đốt lửa, đốt cháy vật gì đó hay nấu nướng bằng lửa.

2. Trèo leo


Hãy để bé trèo lên những nơi vững chãi và kể cả nơi không chắc chắn. Nếu bé mắc kẹt hay sợ bị ngã, hãy chỉ cho con cách giải quyết, thay vì giải cứu con.

3. Ném đá (hoặc vật cứng khác)


Rõ ràng, nếu con chơi ném đá ở chỗ đông người, bạn cần đảm bảo người khác được an toàn. Cha mẹ thường không dung thứ cho việc ném đồ vật. Tuy nhiên thay vì quy tắc cứng nhắc đó, hãy giảng giải cho con về các đồ vật, về hậu quả của hành động, và chỉ bảo con để ý đến sự an toàn của người khác. Đó là những kỹ năng mà con sẽ sử dụng để quyết định đúng đắn làm gì và không nên làm gì mà không cần có bạn.

4. Chơi dưới nước mà không cần phao


Những chiếc phao sẽ khiến bé mất cảnh giác về sự an toàn và giảm nỗi sợ tự nhiên về nước. Cha mẹ cũng thấy yên tâm hơn, do vậy họ sẽ ít để mắt đến con khi bé chơi dưới nước. Nếu bạn không biết bơi, rủi ro có thể xảy ra - do vậy hãy để bé biết điều đó.

5. Ngủ ngoài trời hay cắm trại


Hầu hết người lớn lo sợ khi tiếp xúc với tự nhiên và môi trường hoang dã. Sẽ tốt hơn nếu những đứa trẻ được ra ngoài và khám phá. Nếu một ngày nào đó con muốn ngủ ngoài trời, hãy đồng ý với con. Nếu bạn lo lắng, lần đầu tiên hãy tham gia cùng con và sau đó để con tự nhiên. Bạn và con cũng nên đi cắm trại và khám phá vùng hoang dã ở nơi bạn sống.

6. Vật lộn

Để con “chiến đấu” với những đứa trẻ khác. Đây có thể là cách hay để thực hành võ thuật, miễn là bạn tìm đúng trường và “sư phụ” cho con, điều này rất quan trọng vì trẻ rất dễ bị tiêm nhiễm những suy nghĩ sai lệch về võ thuật.

 

Cha mẹ cần lưu ý rằng không phải lứa tuổi nào cũng phù hợp với những hoạt động này, mà phụ thuộc vào tính cách của từng bé. Bạn sẽ là người giúp con hình thành tính cách, nếu bạn không tin vào khả năng của con, con sẽ phải đối mặt với khó khăn nhiều hơn khi trưởng thành.

Trong những hoạt động này, hoạt động nào bạn chưa chắc chắn thì bước đầu hãy cùng con khám phá. Hãy loại bỏ suy nghĩ rằng những gì nguy hiểm thì con nên tránh, vì điều này sẽ khiến con luôn trong cảm giác sợ hãi. 

Hương Trà (Theo rebootyourkids)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]WX9ai2sD5y[/mecloud]