Dòng sự kiện:

Những trò khiến trẻ quấy khóc cũng phải bật cười

15:43 05/12/2015
Có những trò chơi tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại nhanh chóng đem lại nụ cười trên khuôn mặt những em bé đang mè nheo, quấy khóc.

[mecloud]pF3AoeMcTi[/mecloud]

Trò chơi ú òa

Hầu hết các bé đều thích trò chơi ú òa, trò chơi này đặc biệt phát huy tác dụng khi bé được từ 7-9 tháng tuổi trở lên. Giấu mặt đằng sau các ngón tay của mẹ, nói “ú”; rồi mở tay ra, lộ khuôn mặt mẹ, nói: “oà”. Lúc này, bé bắt đầu nhận thức được rằng khi một người đi trốn sẽ có một người đi tìm và việc có người đang ở đâu đó sẵn sàng nhảy ra “ú òa” với bé luôn khiến bé ngạc nhiên và vô cùng thích thú.

Mẹ cũng có thể thay vì che mắt mẹ, hãy lấy tay bé che mắt bé khi chơi trò này.

Xả vòi sen vào thau nước

Tiếng nước chảy là một trong những âm thanh khiến trẻ cảm thấy vui và phấn chấn. Bé sẽ quên mọi thứ để tập trung nghe tiếng rì rào của nước chảy, thậm chí ngay cả khi đang khóc nức nở. Bên cạnh việc nghe thấy lạ, bé nhìn nước chảy và cũng thấy thích thú. Kết quả, bé dồn hết sự quan tâm, tập trung vào vòi nước và quên luôn mình đang hờn dỗi. Song, để không lãng phí nước, bạn nhớ tắt vòi khi nước đầy thau.

Soi gương

Chắc chắn việc được nhìn thấy chính mình trong gương sẽ khiến các bé rất ấn tượng và cảm thấy bị thu hút. Hình ảnh phản chiếu của bản thân làm bé nhanh chóng quên đi lí do mình đang khóc và có thể sẽ cười tươi khoái chí.

Tạo tiếng động lạ

Cách này nhằm phân tán tư tưởng, khiến bé quen đi việc mình đang khóc. Bạn có thể mở cửa, bật âm thanh ở đồ chơi của bé hoặc giả tiếng kêu của con mèo, con chó, con gà, tạo ra âm thanh ù ù khi nói trước chiếc quạt đang quay, bật máy sấy tóc hay máy hút bụi.

Làm mặt xấu

Bố mẹ có thể khiến bé khoái chí bằng khuôn mặt được làm xấu xí, khác lạ. Bố mẹ ngoài ra còn có thể hướng dẫn con làm khuôn mặt buồn cười giống mình, sau đó cho con chiêm ngưỡng lại “dung nhan mới” ở trong gương. Điều này sẽ khiến trẻ đặc biệt thích thú.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]zZhyK4Iio9[/mecloud]