Dòng sự kiện:

Những vai diễn “để đời” của minh tinh “tỷ đô” Jennifer Lawrence

21:00 16/12/2015
May mắn sở hữu toàn vai diễn «trong mơ », nữ diễn viên sinh năm 1990 được Tờ Rolling Stones ca ngợi là “ngôi sao trẻ xuất sắc nhất nước Mỹ” sau màn thể hiện xuất thần trong bom tấn “The Hunger Games.”

 

 

 

[mecloud]L7A1IR8mN4[/mecloud]
1. Mariana (phim “The Burning Plain”)

Trong The Burning Plain (2008), Jennifer Lawrence có cơ hội cộng tác với hai đàn chị: Kim Basinger và Charlize Theron. Cô hóa thân vào nhân vật của Charlize Theron giai đoạn vị thành niên.

Sau khi chứng kiến mẹ mình “vụng trộm” với một người đàn ông đã có gia đình, Mariana đã cố gắng tìm mọi cách để mẹ và người tình chấm dứt mối quan hệ “tội lỗi”. Tuy nhiên, mọi việc tiến triển không theo như cô mong đợi, thậm chí còn đem lại cái kết kinh hoàng cho mối tình ngoài luồng ấy.

Khi vào vai Mariana, Lawrence chưa đầy 18 tuổi. Nhưng cô đã thể hiện khả năng diễn xuất nội tâm vô cùng ấn tượng. Vai diễn quan trọng này đã đem lại cho Lawrence danh hiệu “Nữ diễn viên triển vọng” tại Liên hoan phim Venice 2008.

2. Ree Dolly (phim “Winter’s Bone”)


Winter’s Bone (2010) là bộ phim mang tính đột phá với Jennifer Lawrence. Trong phim, Lawrence vào vai một cô gái 17 tuổi Ree Dolly phải gánh vác gánh nặng gia đình. Ree Dolly vừa phải chăm sóc người mẹ bệnh tật vừa phải nuôi dưỡng hai đứa em nhỏ. Đến một ngày, cả gia đình đứng trước nguy cơ bị trục xuất. Quá bế tắc, Ree quyết định đi tìm người cha đã biệt tăm nhiều năm để tìm kiếm một lối thoát.

“Khó tưởng tượng được một nữ diễn viên nào khác vào vai Ree”, nhà bình luận phim kỳ cựu Peter Travers nhận xét về khả năng bộc lộ cảm xúc bằng ánh mắt của Lawrence: “Màn trình diễn của cô ấy còn hơn cả diễn xuất. Đôi mắt ấy như một tấm bản đồ dẫn tới tâm hồn đang rạn vỡ của Ree”, cây viết nổi tiếng dành cho cô không ít lời khen ngợi.

Winter’s Bone đã trở thành hiện tượng của năm khi giành giải của ban giám khảo tại Liên hoan phim Sundance, nhận bốn đề cử Oscar 2011 trong đó có đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc”  cho Lawrence.

3. Mystique (loạt phim “X-Men”)


“X-Men” là dự án đánh dấu bước “thăng hạng” của Jennifer Lawrence. Sau thành công ở dòng  phim độc lập, cô đã chính thức có tên trong “bom tấn” X-Men: First Class (2011).

Trong loạt phim về thời thanh xuân của các dị nhân, cô đảm nhận vai Mystique từng gắn với tên tuổi của đàn chị Rebecca Romijin. Nếu như ở First Class, nhân vật Mystique xuất hiện khá mờ nhạt và bị chìm lấp trước vai trò của giáo sư X (James McAvoy) và Magneto (Michael Fassbender) thì tới  X-Men: Days of Future Past (2014), Mystique trở thành “linh hồn” của loạt phim.

Nhân vật của Lawrence là quân cờ trọng yếu trong cuộc chiến giữa chính phủ Mỹ với các dị nhân. Days of Future Past cũng đánh dấu khả năng đánh đấm của Lawrence trong các pha hành động. Thậm chí, trong phim có còn có một đoạn hội thoại tiếng Việt. Lawrence có nhiều cảnh hành động và còn có một trường đoạn nói tiếng Việt.

Hai phần  X-Men đã đạt doanh thu khổng lồ: 1,1 tỷ USD, khiến cái tên Jennifer Lawrence thêm sáng giá. Mùa hè năm sau, Jennifer Lawrence sẽ tái xuất với Mystique trong phần X-Men mới nhất: Apocalypse.

4. Tiffany (phim “Silver Linings Playbook”)


Vai diễn Tiffany trong Silver Linings Playbook đã đem về cho Lawrence tượng vàng Oscar đầu tiên ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc”.

Chỉ mới  22 tuổi, không ai ngờ Jennifer Lawrence có thể chạm tay tới thành tựu danh giá này. Kể từ đấy, cô nghiễm nhiên trở thành sao hạng A với mức cát-xê “trong mơ”. Nhưng, thế cũng xứng đáng nếu nhìn lại khả năng diễn xuất tuyệt vời của cô.

Trong Silver Linings Playbook,Tiffany là một góa phụ trẻ tuổi. Cô đã trải qua những tổn thương tâm lý sâu sắc tới mức sẵn sàng làm “lên giường” với bất kỳ người đàn ông nào. Rồi mặt ngày, cô gặp Pat (Bradley Cooper) - một chàng “điên” không kém do bị vợ “cắm sừng”. Hai tâm hồn cô độc, lạc lối vã lao vào nhau bằng một tình yêu điên cuồng.

Tiffany giúp Lawrence có cơ hội thể hiện hết kinh nghiệm diễn xuất và khả năng “đào sâu” tâm lý nhân vật của mình. Cô đã lột tả trọn vẹn mọi sắc thái biểu cảm của nhân vật từ: giận dữ, hạnh phúc, quyến rũ, điên rồ cho tới hài hước. Cô khiến khán giả nhận ra, ẩn sau lớp vỏ bọc bất cần là một Tiffany mong manh yếu đuôi, luôn mong chờ được bao bọc, chở che.

Không có gì lạ khi vai diễn này đã đưa Lawrence trở thành một minh tinh Hollywood ngay khi mới ở lứa tuổi đôi mươi.

5. Rosalyn Rosenfeld (phim “American Hustle”)


Không ngủ quên trong vinh quang. Chỉ một năm sau khi được vinh danh tại Oscar, với vai Rosalyn Rosenfeol trong American Hustle, một lần nữa Lawrence lại có tên trong danh sách đề cử của giải thưởng điện ảnh danh giá nhất toàn cầu.

Trong bộ phim về giới lừa đảo - American Hustle (2013), Lawrence vào vai vợ của một trùm lửa đảo do Christian Bale thủ vai.  Hoang dã và bản năng, Rosalyn sẵn sàng làm bất cứ thứ gì vì chồng, ngoại trừ ly dị.

Đây là một mẫu phụ nữ kỳ lạ với diễn biến nội tâm phức tạp và có phần bất thường. Không ai có thể biết được những gì đang nằm trong cái đầu nhỏ bé, xinh đẹp của Rosalyn.

Thậm chí trong phim, Lawrence còn khiến khán giả choáng váng với nụ hôn đồng tính điện ảnh đầu tiên.

6. Katniss Everdeen (loạt phim “The Hunger Games”)


Sau X-Men, Lawrence lại góp mặt trong một bom tấn khác: The Hunger Games (Đấu trường sinh tử). Khác với X-Men, ở loạt phim The Hunger Games, cô là nhân vật trung tâm, ngôi sao sáng nhất - một “chim húng nhại” mang tính biểu tượng.

Được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên, The Hunger Games lột tả một thế giới hoàng tàn trong thì tương lai. Lớn lên trong đất nước Panem bị Capitol thống trị, Katniss tình nguyện tham gia “Đấu trường sinh tử” thay em gái. Trong sự ngỡ ngàng của tất cả người dân, cô đã sống sót và trở thành biểu tượng của cuộc cách mạng chống lại Capitol độc tài.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Lawrence là “linh hồn” của bộ phim. Cô thể hiện được sự tinh tế trong diễn xuất khi cân bằng được giữa các pha hành động và các scence nội tâm.

Lawrence đã góp phần quan trọng khiến ba tập đầu của The Hunger Games đạt doanh thu lên tới 2,3 tỷ USD.

Sau bom tấn này, tạp chí Rolling Stones đã gọi minh tinh 9x  là “Nữ diễn viên trẻ tài năng nhất nước Mỹ”.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo: Gia đình Việt Nam

Xem phim:

[mecloud]okCXL5d1cs[/mecloud]