Dòng sự kiện:

Những vật thể kỳ quái được tìm thấy trong... cơ thể người

15:03 24/07/2015
Thai hóa đá trong tử cung ở một cụ bà 92 tuổi, lựu đạn mắc kẹt bênh hông binh sĩ…là những vật kỳ quái lọt vào cơ thể người.

Ếch sống

Một người đàn ông 40 tuổi tại phía đông nam Trung Quốc, Yan Dincai, cho rằng việc ăn ếch sống sẽ khỏi một số bệnh. Vì vậy, Yan đã bắt đầu nuốt ếch sống hơn 40 năm trước và khuyên mọi người nuốt ếch để trị một số bệnh.

Trong một lần lên cơn đau bụng, Yan đi khám bác sĩ. Các bác sĩ vô cùng nhạc nhiên khi phát hiện những con ếch còn sống trong bụng ông qua phương pháp siêu âm thông thường.

Bác si phát hiện ếch vẫn còn sống trong bụng ông Yan.

Thai nhi đá

NBC News đưa tin năm 2009, Huang Yijun, một cụ bà 92 tuổi ở Trung Quốc nhập viện vì chấn thương. Tại đây, các bác sĩ rất bối rối khi phát hiện một thai nhi đá trong bụng bệnh nhân. Đây là một trường hợp hiếm của hiện tượng thai hóa đá. Trứng đã thụ tinh tồn tại bên ngoài tử cung, dần phát triển và vôi hóa sau đó mắc kẹt trong cơ thể sản phụ.

Yijun cho biết, bà sống 60 năm với thai nhi hóa đá nhưng không thể phẫu thuật loại bỏ vì gia đình thiếu tiền. Mặc dù thai nhi khá nặng, nó không gây cảm giác khó chịu. Ở độ tuổi 92, bà trải qua phẫu thuật lấy thai nhi ra và hồi phục hoàn toàn.

Ảnh chụp X-quang cho thấy một bào thai hóa đá trong bụng cụ bà 92 tuổi suốt 50 năm.

Dao rỉ

Hồi tháng 2/2011,  các bác sĩ phẫu thuật ở miền nam Trung Quốc đã phẫu thuật thành công khi đưa một con dao dài 10 cm ra khỏi đầu một người đàn ông. Điều đáng ngạc nhiên là con dao rỉ này đã nằm trong đầu bệnh nhân Li Fuyan, 30 tuổi, trong suốt 4 năm mà ông không hề hay biết.

 

Trong một vụ cướp, Li đã cố gắng đánh lại bọn cưới để không bị chúng đâm. Li nghĩ ông đã an toàn sau vụ cướp. Tuy nhiên, sau đó ông thường cảm thấy đau ở cổ họng, cảm đấy đau khi nuốt thức ăn.  Khi Li đến gặp bác sĩ và được phát hiện có một lưỡi dao rỉ găm trong đầu ông. Các bác sĩ miêu tả trường hợp của ông Li là một điều “thần kì”. Sở sĩ ông không bị nguy hiểm đến tính mạng là do con dao đã không chạm các động mạch chủ và dây thần kinh.

Nĩa nhựa

Sau nhiều cơn ho liên tục và ngày càng khó thở, John Manley quyết định đến bệnh viên. Các bác sĩ tiến hành chụp X-quang cho ông. Sau đó bác sĩ kết luận John bị ung thư phổi nên cần được phẫu thuật. Tuy nhiên, trong lúc tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ khối u, các bác sĩ không khỏi kinh ngạc khi “khối u” đó chính là một cái nĩa nhựa mà bệnh nhân đã nuốt ở một nhà hàng ăn nhanh trước đó.

Chai Coca-cola

Trong một vụ trộm, người đàn ông 60 tuổi tuyên bố ông bị tên trộm lạm dụng tình dục. Vài ngày sau, vì đau bụng dữ dội và bị táo bón  nên ông đến bệnh viên khám. Bác sĩ tiến hành siêu âm cho ông và ngạc nhiên khi thấy một chai Coca-cola còn nguyên vẹn trong bụng ông ta. Người đàn ông tin rằng những tên trộm đã tống chai nước vào người ông.

Chai coca-cola được phát hiện trong bụng người đàn ông.

Lựu đạn nổ chậm

Channing Moss là một binh nhất trong quân dội Afghanistan. Năm 2011 một nhóm người dùng lựu đạn tấn công bất ngờ khi anh cùng đồng đội đang tuần tra ở khu vực giao tranh. Một quả lựu đạn sức công phá mạnh có khả năng giết chết tất cả những người trong phạm vi 9m. Tuy nhiên, nó không phát nổ mà mắc kẹt bên hông Moss. Sau đó, phi hành đoàn đưa anh đến bệnh viện gần nhất.

Khi đến bệnh viện, tim nạn nhân ngừng đập do mất máu quá nhiều. May mắn là chuyên gia phá bom cũng có mặt tại bệnh viện và ông đã kích nổ quả lựu đạn tại một địa điểm an toàn. Nhờ sự cố gắng không mệt mỏi của các bác sĩ, Moss dần phục hồi và có thể đi lại.

Channing Moss trở thành anh hùng sau vụ sống sót kỳ diệu. Quân đội Afghanistan trao tặng anh Huy chương Purple Heart, huy chương dành cho binh sĩ bị thương trong chiến đấu, và Huy chương Dũng cảm.

Dụng cụ y tế

Chắc hẳn bạn nghĩ các bác sĩ phẫu thuật là những người cẩn trọng, tỉ mỉ nhất. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng trong trường hợp của bà Maryoush Mazarei, 57 tuổi. Các bác sĩ phẫu thuật đã quên mộp cặp nhít dài 25cm trong bụng bà khiến bà vô cùng đau đớn. Các bác sĩ buộc phải phẫu thuật thêm 1 lần nữa để lấy 2 dụng cụ bỏ quên trong bụng bà Maryoush.

 Nguyễn Ngọc (Theo Theworldwelivein)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video :

 [mecloud]T0Z9kNxegI[/mecloud]