Dòng sự kiện:

Những việc nhất định không được làm khi trẻ khóc giận

20:00 09/08/2015
Cơn giận của trẻ chính là thước đo sự độ lượng và kiên nhẫn của cha mẹ.
Có những việc sẽ là sai lầm nếu cha mẹ làm để giải tỏa cơn mè nheo, khóc giận của trẻ.

Tức giận mất kiểm soát

Khi con mè nheo, cha mẹ có thể tức giận đến mất kiểm soát, đẫn đến việc quở trách hay đánh con nơi công công cộng. Điều này chẳng giúp ích gì mà chỉ làm cho đứa trẻ gào thét to hơn. Hãy cố gắng đưa bé vào nhà vệ sinh hoặc ra ngoài để chúng có thể xả cơn bực tức ở nơi ít người hơn.

Bỏ mặc bé

Nhiều ý kiến cho rằng khi bỏ mặc đứa con đang nằm gào thét trên sàn nhà chính là cách cho trẻ biết rằng bạn không quan tâm đến chúng. Tuy nhiên các nhà tâm lý khuyên không nên bỏ rơi đứa trẻ bởi chúng có thể cào xé tay chân và hủy hoại bản thân. 

Trừng phạt

Cơn mè nheo chỉ là một trong những cách giao tiếp bởi chúng không có nhiều ngôn từ để diễn tả mong muốn như người lớn. Tâm lý của trẻ không hề thấy xấu hổ khi mè nheo. Tuy nhiên càng lớn lên, cách cư xử đó càng mất dần, cũng như bản thân bạn ngày xưa vậy thôi. Vì vậy đừng chỉ chăm chăm đánh phạt khi con khóc giận.

Chiều theo những đòi hỏi bất hợp lý

Đây có vẻ là cách nhanh chóng nhất để dàn xếp ổn thỏa, mọi chuyện khi con mè nheo. Thế nhưng bạn đã vô tình gieo vào đầu trẻ ý nghĩ rằng bất cứ khi nào muốn điều gì, chúng chỉ cần lăn ra sàn nhà và gào khóc thì mới được chiều ý. 

Đưa trẻ ra làm trò cười hoặc bắt chước chúng

Khi trẻ giận lẫy có thể trông rất buồn cười, đặc biệt nếu chỉ vì lý do hết sức vụn vặt. Nhưng đừng vì thế mà đưa trẻ ra làm trò cười hay bắt chước chúng. Hãy thử đặt mình vào vị trí của bé, bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi mình thực sự buồn vì chuyện gì đó mà người khác lại cười nhạo xung quanh?

Tường Vy (Theo Thestir)

Nguồn: Người đưa tin