Dòng sự kiện:

Những việc 'quái lạ lương cao' dành cho phái nữ ở Trung Quốc

00:12 03/09/2015
Chuyên viên trang điểm xác chết, lột vỏ cua, chuyên viên giựt chồng… là những nghề ‘quái dị lương cao’ dành cho phái nữ ở Trung Quốc.

Những năm gần đây, Trung Quốc đang đi đầu xu hướng có những công việc kỳ lạ, thậm chí là kỳ quái, nhưng mức lương khá lý tưởng. Đặc biệt hơn, những công việc này chỉ dành cho phái nữ.

Lột vỏ cua

Xiaoxie, 27 tuổi, thu hút sự chú ý của mọi người khi từ bỏ việc tiếp viên hàng không để là nghề “lột vỏ cua” tại nhà hàng ở Hàng Châu, Trung Quốc. Cô đã đi đầu xu hướng nghề "lột vỏ cua" ở Trung Quốc. Khách hàng có nhu cầu chỉ cần lên mạng đặt mua dịch vụ, sau đó cô gái trẻ sẽ đến tận nơi phục vụ tận tình. Giá của mỗi lần "lột vỏ cua" là 10 tệ, nếu muốn được đút tới tận miệng, khách hàng sẽ phải thanh toán thêm 5 tệ phụ phí.

Chuyên viên trang điểm cho xác chết

Đây là một công việc không phải cô gái nào cũng dám làm, khi phải đứng giữa nhà xác lạnh lẽo, sờ vào những thi thể đã lạnh băng, rồi trang điểm cho người chết đẹp nhất có thể. Các chuyên viên này không chỉ dặm phấn tô son, mà còn phải nhuộm tóc, sơn móng tay cho người đã khuất. Tuy mức thu nhập của nghề này khá cao, nhưng chỉ những cô gái thật sự can đảm mới dám làm công việc kiểu này.

Chuyên viên khóc mướn


Những chuyên viên khóc mướn không chỉ có sụt sùi, nức nở như người bình thường, mà họ có hẳng những điệu khóc bài bản, yêu cầu theo gia chủ. Tất nhiên những cô gái này diễn cực kỳ chuyên nghiệp và không ai phân biệt nổi họ và... gia quyến.

Người hâm mộ "thời vụ"


Nhiệm vụ chủ yếu của công việc này là thúc đẩy người hâm mộ đổ xô đi mua vé xem những buổi biểu diễn ca nhạc của các ngôi sao đang muốn nổi. Trừ những ngôi sao gạo cội, có những fan hâm mộ cuồng nhiệt thật, thì một số sao "hơi" nổi tiếng hoặc chưa có mấy tiếng tăm đều tìm đến những dịch vụ kiểu này. Khi vé của buổi biểu diễn được bán ra, những người này sẽ tung ra các thông tin giả, như buổi biểu diễn đã cháy vé, vé rất khó mua... để người hâm mộ càng có động lực đặt mua vé sớm hơn. Còn trong buổi biểu diễn, những người làm công việc "người hâm mộ cuồng nhiệt" này sẽ thể hiện những hành động quá khích (la hét, gào khóc...) giống như một "fan cuồng" đích thực.

Nghề giật chồng

Tuy khá kỳ quặc, nhưng việc này đang ngày càng “hot” ở Trung Quốc. Khách hàng của các cô gái làm nghề quái dị này là những cô vợ hờ. Có những người tuy rất muốn cướp chồng của người này người kia, nhưng vì một số lý do nào đó mà họ ngại lộ mặt, vì vậy đã thuê người khác thay mình để “giải quyết”.  Vì yêu cầu công việc cần phải hy sinh và đánh đổi nhiều thứ, nên mức lương rất hậu hĩnh.

Người yêu tạm thời

Đây đúng là “việc nhẹ lương cao”. Dịch vụ "cho thuê người yêu" ở Trung Quốc rất nổi tiếng. Mỗi hợp đồng làm người yêu dành cho các cô gái trẻ, có chiều cao 1m60 trở lên là 1000 tê/ngày (khoảng 3,5 triệu).Các cô gái chỉ cần bỏ chút công sức học trước những điều khách hàng yêu cầu, phối hợp và nghe lời khách hàng.

Nhân viên ngủ thử ở khách sạn


Đây được mệnh danh là "công việc thoải mái nhất trên thế giới". Công việc của những cô nhân viên này cũng khá nhẹ nhàng, chỉ cần đến các khách sạn được yêu cầu ngủ thử một đêm, thậm chí còn được đi du lịch miễn phí là có thể kiếm được cả vạn tệ mỗi tháng.

Chuyên viên “trò chuyện qua mạng”

Công việc này đang ngày càng trở nên phổ biến hơn ở Trung Quốc. Mỗi nhân viên làm nghề này phải làm việc 8 tiếng mỗi ngày và mức thu nhập ở ngưỡng 5000 tệ/tháng. Khác với phương thức "trò chuyện qua điện thoại", khách hàng không chỉ nghe thấy giọng nói ngọt ngào của nhân viên đang trò chuyện với mình mà còn có thể nhìn thấy gương mặt xinh đẹp của các cô. 

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]T2g877kMfC[/mecloud]