Dòng sự kiện:

Những vụ bị đình chỉ học vì những lý do… “điên rồ” nhất

02:00 10/09/2015
Chỉ vì không mặc váy, mặc quần ống bó, hay mái tóc màu khác biệt... mà một số học sinh ở Anh, Mỹ đã từng bị trường đình chỉ học.
Nữ sinh bị đuổi học vì mặc… quần ống bó

Mandy Entwistle, phụ huynh của nữ sinh này cho biết con gái cô, Lauren 15 tuổi, bị trường trung học Swavesey Village trả về nhà vì loại quần Lauren mặc không phải là quần ống loe theo quy định của nhà trường.

Cô Entwistle bức xúc nói nhà trường cấm mặc một số loại quần kiểu cách thời trang song đồng phục quần ống loe theo quy định của trường lại gây bất tiện cho học sinh vì chúng thường bị mắc vào giầy và khi đi xe đạp.

Entwistle đã chọn cho con kiểu quần ôm sát gọn gàng và thuận tiện hơn song “sáng kiến” của cô lại khiến con gái bị đuổi học.

                               

Lauren bị đuổi học vì kiểu quần ôm sát.

Entwistle phẫn nộ nói: “Tôi không hiểu tại sao một học sinh lại bị trả về nhà chỉ vì mặc quần ống bó, vốn rất tiện lợi cho tất cả mọi người”.

Mặc dù Lauren được quay trở lại trường học vào ngày hôm sau khi đã thực hiện đúng quy định về đồng phục của nhà trường, song nữ sinh này đã bị lỡ mất tiết học về sức khỏe và làm đẹp mà cô nữ sinh rất thích.

[mecloud]WX9ai2sD5y[/mecloud]

Bị đình chỉ học vì màu tóc "khác thường"

Một nữ sinh Anh bị đình chỉ học vì các giáo viên cho rằng mái tóc của em có màu “không tự nhiên”. Nữ sinh này tên Fern Burke, 14 tuổi, hiện đang học tại Trường Công nghệ Middleton ở Rochdale. Fern chỉ có thể đến trường khi nào mái tóc trở nên đen hơn.

Cô bé cho biết tóc mình vốn có màu nâu nên đã đi nhuộm thành tóc đỏ suốt hè vừa rồi. Fern cũng khẳng định rằng màu nhuộm đã phai hết khi hè kết thúc.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi bắt đầu năm học mới, mẹ của Fern nhận được một cuộc điện thoại từ nhà trường nói rằng tóc của con bà quá sáng màu.

Mặc dù đã cố hết sức và dùng sạch 2 lọ thuốc nhuộm nâu nhưng các giáo viên cho rằng như thế vẫn chưa đủ “tự nhiên” như các bạn ở lớp. Mẹ của Fern, bà Tracey Burke, cho biết sau khi nhận thấy màu tóc của cô bé quá sáng, bà đã  không dùng thuốc nhuộm tóc cho con gái mình nữa vì lo rằng Fern có thể bị bạn bè trêu chọc.

Hiện Fern đang phải nghỉ học khi mà bà Tracey không còn nhuộm đen tóc cho cô bé. Trong khi đó, hiệu trưởng Alison Crompton từ chối bình luận về vụ việc này.

[mecloud]C4VeMGMxoS[/mecloud]

Đeo túi xách nữ, nam sinh bị đình chỉ học

Một bà mẹ tại Mỹ đã tố trường phân biệt đối xử với con trai bà sau khi cậu học trò này bị trường đình chỉ học vì đeo túi xách "nữ tính".

Nam sinh Skylar Davis (trường Anderson County, bang Kansas) trả lời Foxnews rằng: "Tôi nghĩ mọi người không nên bị phân biệt đối xử như thế thế này. Ai cũng có quyền giống nhau".

Davis nói rằng cậu đã bị văn phòng trường triệu tập và yêu cầu phải thay đổi màu sắc túi xách mà cậu đeo trên vai. Tuy nhiên, chàng trai này từ chối lời yêu cầu trên và kết cục là bị đình chỉ học tập.

"Con trai tôi đã đeo túi xách đó kể từ tháng tám đến nay. Tôi sẽ ủng hộ con, nhưng nhà trường cho biết rằng thời gian đình chỉ sẽ kéo dài cho đến khi con tôi không đeo chiếc túi đó nữa", mẹ của Davis kể lại.

[mecloud]yDAFwJ4xnP[/mecloud]

Bị đuổi học vì cắn miếng bánh thành hình chiếc súng

Josh Welch – học sinh lớp 2 tại trường Tiểu học Park thuộc hạt Baltimore của Mỹ đã bị đuổi học 2 ngày sau khi cô giáo phát hiện chiếc bánh cậu cắn mang hình một chiếc súng. Tuy nhiên, cậu bé khẳng định tác phẩm nghệ thuật của mình chỉ giống với hình một ngọn núi.

Ngay sau khi nhìn thấy miếng bánh cắn dở của Josh, cô giáo phụ trách lớp học đã cảm thấy "vô cùng hoảng sợ" và bố của cậu bé đã được gọi tới trường để đưa con về nghỉ học 2 ngày. Thậm chí, nhà trường còn gửi một bức thư thông báo tới các bậc phụ huynh trong trường rằng: "Một học sinh đã sử dụng thực phẩm để tạo một hình ảnh không phù hợp".

Hãng tin Fox 45 cho biết cậu bé Josh mắc phải chứng rối loạn tăng động giảm chú ý song rất thích thú khi tham gia các lớp học nghệ thuật, do đó, hành động của cậu bé là hoàn toàn vô tội.

"Chiếc bánh ban đầu mang hình chữ nhật. Sau đó, cháu cắn nó dần dần thành hình nhọn phía trên đỉnh, trông hơi giống một chiếc súng nhưng thực chất không phải vậy bởi cháu chỉ muốn biến nó thành hình một ngọn núi", cậu bé Josh giải thích.

Cha của Josh khẳng định kết luận của nhà trường là "điên rồ". Tuy nhiên, phía nhà trường đã từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề trên và cho rằng cậu bé đã nói "Pằng! Pằng!" khi cầm miếng bánh với tạo hình giống chiếc súng trong tay.

Nữ sinh bị đuổi học vì không mặc váy

Wilks Annalise,14 tuổi đã bị đuổi học trong ngày đầu tiên của năm học mới vì lý do mặc quần dài quá kín đáo thay vì mặc váy.

Wilks Annalise là nữ sinh trường trung học Beaumont Leys, Leiceste (Anh). Lý do mà trường học trả Wilks Annalise về nhà là vi phạm nội quy đồng phục của nhà trường. Thay vì mặc váy đồng phục, cô bé lại mặc quần dài kín đáo.

Mẹ Annalise, bà Denise đã rất tức giận vì quyết định này của nhà trường: "Tôi nghĩ quần của con gái mình rất phù hợp, không có lý do gì để đuổi học Annalise. Annalise đã bị tước đoạt nền giáo dục". Mẹ của Annalise đã gọi điện đến trường Beaumont Leys để xin cho cô bé được quay lại học nhưng đã bị từ chối.

Ngoài Wilks Annalise còn có khoảng 25 học sinh cũng bị đuổi học với lý do tương tự. Nhà trường bắt buộc các học sinh này phải về nhà thay quần hoặc bị cách ly.

Giáo viên chủ nhiệm Liz Logie cho biết rằng đường lối cứng rắn là yếu tố quan trọng đối với kỷ luật của nhà trường. Cô Liz Logie cũng cho biết trường Beaumont Leys mới thay đổi đồng phục. Trước đây, học sinh lớp 7, 8 và 9 được yêu cầu mặc đồ màu đen và trắng, với hạn chế nhất định về phong cách.

Đồng phục mới được thiết kế cho tất cả các học sinh. Con trai phải mặc áo sơ mi trắng, cà vạt, quần đen và áo đen. Trong khi đó, các cô gái có đồng phục là chiếc váy dài đến đầu gối thay vì quân dài như nam sinh.

[mecloud]zbkfGwnCFa[/mecloud]

Bị đuổi học vì phụ huynh chê cà vạt xấu

Mới đây, trên trang cá nhân của một phụ huynh tên Nguyễn Thanh Hiếu (ngụ quận 2) tố trường Vstar (quận 7) đuổi học con trai mình mà không có thông báo rõ ràng. Theo chị Hiếu, lý do chỉ vì chị dám chê cà vạt của trường lên mạng xã hội.

Cụ thể, chị Hiếu có con trai là cháu Lê Quang Minh H. (học sinh lớp 2). Ngày 20/5/2015, chị đã đăng hình ảnh trên trang cá nhân Facebook của mình để bạn bè so sánh cà vạt của trường Vstar và cà vạt của một trường tiểu học ở Hàn Quốc.

Chiếc cà vạt của trường Vstar.

Theo chị Hiếu mẫu cà vạt của trường Hàn Quốc được may cố định, cho vào máy giặt cũng không mất form, học sinh sáng ra đi học mắt nhắm mắt mở cũng có thể cài lên cổ một cách tươm tất. Còn mẫu cà vạt của trường Vstar là 2 cọng dây vải, phải khéo léo thắt vào nhau mới thành hình cái cà vạt.

Theo chị, mẫu cà vạt như vậy khá bất tiện. “Nhà cháu nông dân không biết cách thắt cà vạt, thế là mẹ cháu cứ buộc nút vào như dây giày rồi treo lên cổ con. Chưa kể mỗi ngày tống vào máy giặt là 2 sợi nó lại rời nhau ra. Kiếm gần chết mới ra 2 cái sợi ấy để cột vào nhau cho thành cái dây đeo cổ!”, chị Hiếu than thở trên Facebook.

Trong dòng tâm trạng trên facebook, chị Hiếu mong muốn nhà trường thay đổi khẩn trương mẫu cà vạt trong năm học mới này. “Nếu không làm được thì dẹp đi, không chả khác nào cái ghẻ rách vắt lên cổ các cháu”, chị viết.

Và vì những lời lẽ trên trang cá nhân như vậy nên chỉ một thời gian sau, con chị Hiếu bị đuổi học.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video có thể bạn quan tâm:

[mecloud]RxBLzBNwsb[/mecloud]