Dòng sự kiện:

Những vụ khách Tây "ra tay" vì thói đi xe máy cẩu thả ở Hà Nội

20:19 18/08/2015
Phải thừa nhận rằng rất buồn vì nhiều người Việt Nam vi phạm luật giao thông, đến nỗi khách Tây phải "ra tay" nhắc nhở.

[mecloud]jXfr2p1ctv[/mecloud]

Mới đây, một clip ghi lại hình ảnh người nước ngoài đứng chặn trước đầu xe máy của một cô gái và bắt người này xuống xe dắt bộ tại phố đi bộ Hà Nội đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng. 

Theo hình ảnh trong clip, thấy cô gái chạy xe máy trên phố đi bộ Hà Nội, một người đàn ông nước ngoài liền chặn đầu xe yêu cầu tắt máy. Cô gái lưỡng lự ngồi trên xe, rồi định đi tiếp thì người khách Tây hét lớn: "Hãy xuống xe, đi bộ đi".


Chàng Tây yêu cầu cô gái xuống dắt xe trên phố đi bộ Hà Nội. Ảnh cắt từ clip

Dù được nhắc nhở nhưng cô gái vẫn kiên quyết không xuống xe, thậm chí khi được những người dân xung quanh khuyên bảo, cô gái còn cãi lại: "Cháu hiểu nó nói nhưng cháu không thích thế".

Trước thái độ dứt khoát và có phần quyết liệt của anh chàng Tây, cô gái mới chịu tắt máy, bước xuống và dẫn xe đi trong tiếng vỗ tay của người du khách nước ngoài kia.

Điều đáng buồn là đây không phải là lần đầu tiên khách Tây phải "ra tay" nhắc nhở vì thói đi xe máy cẩu thả của người Việt ở Hà Nội.

Anh Tây chặn xe một nam thanh niên chở hàng cồng kềnh nhưng không đội mũ bảo hiểm, lại đi ngược chiều.

Còn nhớ hồi đầu tháng 7/2012, tại nút giao thông Trần Bình Trọng – Trần Nhân Tông (cũng tại Hà Nội), cũng xuất hiện một "ông Tây", cố gắng chặn tất cả xe máy đi vào làn đường ngược chiều, yêu cầu quay lại.

“Anh Tây” nói trên là George Heydlaulff (tên tiếng Việt gọi là Long),  một giáo viên ngoại quốc và đã sống ở Việt Nam một thời gian dài. Sau nhiều lần “bức xúc không chịu nổi” với ý thức của người tham gia giao thông ở khu vực này, anh đã quyết “ra tay dẹp loạn”.

 

M.S (Tổng hợp) 

Nguồn : Người đưa tin

 >> Video đang được quan tâm:

 [mecloud]Z8b85GOy1r[/mecloud]