Dòng sự kiện:

Những vụ mất trộm ly kỳ như phim của Diva Mỹ Linh

14:00 12/09/2015
Nhà còn nuôi tới 7 chú chó Becgie rất to, khôn và khá dữ tợn khi thấy người lạ cùng hệ thống camera và chuông báo động rất hiện đại nhưng biệt thự nhà Mỹ Linh Anh Quân vẫn bị trộm viếng thăm.
 [mecloud]pEr2M46w2e[/mecloud]

Tiền để trong ví kèm điện thoại di động cùng các giấy tờ tùy thân được bỏ trong hành lý xách tay khóa lại cẩn thận nhưng không hiểu sao bọn trộm vẫn lấy được tiền… Những vụ trộm liên quan tới Diva Mỹ Linh có nhiều tình tiết ly kỳ pha chút hấp dẫn như trên phim.

Trộm "viếng thăm" biệt thự Mỹ Linh - Anh Quân

Ngày 8/9, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho hay, đơn vị này đang tạm giữ Ngô Văn Minh (SN 1995) và Hoàng Anh Trung (SN 1996, cùng trú tại Thiệu Vũ, Thiệu Hóa, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Được biết, vào khoảng 0h ngày 4/9, Minh và Trung đã đột nhập vào biệt thự của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh (xã Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội).

Sau khi đột nhập vào tầng 2, các đối tượng này đã lấy 1 máy tính xách tay, 1 dây chuyền vàng, 1 đôi hoa tai và 200.000 đồng tiền tại phòng thờ.

Khi xuống tầng 1, Minh và Trung lấy thêm 1 máy tính hiệu Apple Macbook Pro trên bàn ăn. Không dừng tại đó, các đối tượng này lẻn vào phòng ngủ của vợ chồng ca sĩ để chôm đồ thì bị Mỹ Linh thức dậy phát hiện; chúng bỏ chạy sau đó.

Nhận được trình báo của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, Công an huyện Sóc Sơn đã nhanh chóng vào cuộc và bắt được hung thủ.


Toàn cảnh trang trại của gia đình ca sỹ Mỹ Linh ở Sóc Sơn, Hà Nội.

Liên quan đến vụ trộm, ca sỹ Mỹ Linh chia sẻ: Tối 5/9, vợ chồng chị rời nhà Nhật Thủy - Quán quân Vietnam Idol trở về nhà được hơn 15 phút. Lúc đó cả chị lẫn nhạc sỹ Anh Quân vẫn đang thức. Chị đang ngồi xem tivi ở phòng khách thì phát hiện ra có người lạ đột nhập vào nhà. Chị chưa hoàn hồn thì hai tên trộm đã nhanh chân tẩu thoát.

Khuôn viên nhà Mỹ Linh - Anh Quân ở thôn Lam Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội rộng tới 1,3ha. Trong nhà, nhiều vị trí được lắp đặt hệ thống camera và chuông báo động rất hiện đại. Ngoài ra, nhà còn nuôi tới 7 chú chó Becgie rất to, khôn và khá dữ tợn khi thấy người lạ.

Theo giọng ca “Hương ngọc lan” thì bình thường gia đình chị vẫn thả chó cho chúng chạy rong trong khuôn viên nhà, vừa để canh nhà, vừa để vui cửa vui nhà. Nhưng vì tối hôm đó trời mưa rất to nên chị cho nhốt toàn bộ 7 chú chó chuồng để tránh bị ướt.

Thêm vào đó, bình thường hệ thống chuông báo động cũng được bật 24/24 nhưng vì trời mưa nên chị cho ngắt để tránh gây tiếng ồn. Đây là lý do khiến bọn trộm đột nhập được vào nhà mà không bị hệ thống báo động phát hiện.

“May là hôm đó tôi cho nhốt 7 con chó lại không thì chắc chắn hai tên trộm sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Bình thường nhà tôi đâu dễ vào nếu không có người nhà đón tiếp”, Mỹ Linh nói.

[mecloud]RurckzfeQH[/mecloud]

Khi Mỹ Linh gặp “siêu trộm”

Vào trung tuần tháng 6/2013, ca sỹ Mỹ Linh có chuyến lưu diễn tại vương quốc Bỉ. Đi cùng chị hồi đó có cựu ca sỹ Trương Hương Ly, em chồng của Mỹ Linh.

Theo chia sẻ của cựu Huấn luyện viên Giọng hát Việt 2013 thì trên chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) sang Brussel (Bỉ) chị cùng em gái và một số hành khách trên chuyến bay bị mất sạch tiền. Số tiền này chị để trong hành lý xách tay đặt dưới chân ghế ngồi trên máy bay.

Mặc dù tiền để trong ví kèm điện thoại di động cùng các giấy tờ tùy thân được bỏ trong hành lý xách tay khóa lại cẩn thận nhưng không hiểu sao bọn trộm vẫn lấy được tiền, còn giấy tờ trong ví để lại.


Ca sỹ Mỹ Linh và em chồng là cựu ca sỹ Trương Hương Ly.

Nữ diva gốc Nam Định cho biết, đến giờ chị vẫn không thể lý giải nổi vì sao bọn trộm có thể lấy được tiền một cách tinh vi và chuyên nghiệp đến vậy.

Theo một người thân của Mỹ Linh, khi xuống may bay, cả hai chị em thấy có nhiều hành khách người nước ngoài vây quanh tiếp viên của chuyến bay để trình bày một vấn đề gì đó. Nhưng vì vội, lại không có tính “hóng chuyện” nên cả hai chị em vội vã về khách sạn.

Khi về đến khách sạn, dỡ hành lý ra thì cả hai chị em mới tá hỏa khi phát hiện toàn bộ số tiền mấy nghìn đô la để trong đã không cánh mà bay. Đây là số tiền hai chị em mang theo để chi tiêu dọc đường và phòng thân khi có chuyện gì xảy ra. Dù mất tiền nhưng kiểm tra kỹ thì điện thoại di động kèm giấy tờ tùy thân vẫn còn nguyên.

[mecloud]AdyE8bdHz5[/mecloud]

Kẻ gian đóng giả làm người của BTC lấy mất túi xách

Trước đó, vào tháng 12/2011,trong buổi diễn tại Maximark Cộng Hòa (TP. Hồ Chí Minh), diva nhạc nhẹ này cũng bị kẻ gian đóng giả làm người của Ban tổ chức lấy mất túi xách. Theo đó, trong buổi biểu diễn này, khi đang ngồi chờ tới tiết mục bên trong cánh gà, Mỹ Linh thấy một cô gái lạ mặt ăn mặc lịch sự có đeo thẻ ban tổ chức bước vào, tay cầm sẵn kịch bản.

Thấy cô gái đứng nói chuyện với đạo diễn chương trình và quay sang nhắc nhở một số nghệ sĩ giữ đồ đạc cẩn thận đề phòng mất cắp nên giọng ca “Hương ngọc lan” đinh ninh cô này là người của ban tổ chức nên không chút đề phòng.


Mỹ Linh và chiếc túi xách bị mất vào năm 2011.

Trong lúc loay hoay tìm người giữ đồ để chuẩn bị ra sân khấu, cô gái “người của ban tổ chức” giả bộ thúc giục, yêu cầu Mỹ Linh đưa đồ cho cô ta giữ dùm. Vì tin tưởng đó là người của ban tổ chức nên Mỹ Linh không ngần ngại giao chiếc túi cho cô ta để kịp giờ lên biểu diễn.

Sau khi kết thúc phần biểu diễn của mình, Mỹ Linh đỏ mắt tìm cô gái mà không hề thấy bóng dáng cô ta đâu. Lo lắng đi hỏi mấy người vừa trò chuyện với cô gái kia, nữ ca sĩ mới ngã ngửa khi đạo diễn thì tưởng đó là người nhà nghệ sĩ, nghệ sĩ thì nghĩ cô này thuộc ban tổ chức chứ chẳng ai biết cô ta là ai.

Rất may cho Mỹ Linh không có thói quen mang theo nhiều tiền mặt khi đi biểu diễn nên số tiền bị mất không đáng là bao. Tuy nhiên, điện thoại di động, bằng lái xe, chứng minh thư, visa, sổ khám sức khỏe… nằm trong túi đã bị kẻ gian cuỗm mất.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]RxBLzBNwsb[/mecloud]