Dòng sự kiện:

Nơi đàn ông rủ nhau uống "sinh tố ếch" để chữa bệnh yếu sinh lý

02:26 05/11/2015
Người dân Peru cho rằng, "sinh tố ếch" có rất nhiều lợi ích, bao gồm chữa bệnh liệt dương và tăng cường khả năng "yêu" của phái mạnh.

 

 [mecloud]vQHBOoJTdB[/mecloud]

Theo tin tức từ Sputnik News, nguyên liệu chính của đồ uống đặc biệt này là những con ếch được bắt từ hồ Titicaca hẻo lánh.

Cốc "sinh tố ếch" bao gồm một con ếch sống, đập chết, sau đó đem lột da rồi thả vào máy xay sinh tố cùng cà rốt, rễ cây maca ở Peru và mật ong. Sau khi say, thành phẩm thu được là một loại nước uống màu xanh nhạt, được một số người tin rằng nó có thể chữa được bệnh hen suyễn, loãng xương và mệt mỏi. Đáng chú ý, nó sẽ giúp người uống khỏe mạnh, tăng khả năng "yêu".

Một người đàn ông uống "sinh tố ếch". (Ảnh: Sputnik News).

Trước đó, trao đổi trên trang AP vào năm 2014, bà Cecilia Cahuana, người đã uống thứ sinh tố trên nói rằng nó "tốt cho trẻ em, người bị thiếu máu, viêm phế quản và đặc biệt rất có lợi cho người già".

Tuy nhiên, tiến sĩ Tomy Villanueva, Hiệu trưởng trường Y khoa Lima thì cho rằng: "Không có bằng chứng khoa học nào" cho thấy "sinh tố ếch" có thể chữa bệnh.

[mecloud]Vdq6B1gMck[/mecloud]

Người dân khu vực Titicaca còn đặt tên cho loài ếch này là "ếch bìu" (một phần trong bộ phận sinh dục nam giới) do trên cơ thể nó có phần da chảy sệ xuống cũng như tác dụng tăng cường khả năng sinh dục của nó.

Một số người bán hàng rong tiết lộ, mỗi ngày họ làm khoảng 50 đến 70 con ếch, nhiều cửa hàng còn có bể chứa ếch sống để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Dù luật pháp ngăn cấm việc tiêu thụ và buôn bán loài ếch cần được bảo vệ, đồng thời khoa học khẳng định sinh tố này không có tác dụng như lời đồn nhưng rất nhiều người đàn ông ở Peru vẫn xem đây là đồ uống yêu thích của họ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]zi8YO49tKm[/mecloud]