Dòng sự kiện:

Nỗi khổ vì hình thù kỳ quái của những "người sói" đầy lông lá

16:19 21/07/2015
Mắc phải căn bệnh hiếm gặp gây ra sự tăng trưởng lông, tóc quá mức, những người này bị gọi là "người sói" hay "người khỉ" và bị xa lánh bởi hình thù quái dị của mình.

Một trường hợp mắc hội chứng người sói mới nhất được phát hiện là cô bé Xiao Ling, 8 tuổi, sống ở Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc. Chứng bệnh lạ khiến lông phát triển dày đặc khắp cơ thể, bao gồm cả khuôn mặt của cô bé.

Một số chuyên gia tư vấn Xiao Ling có thể điều trị căn bệnh tạm thời với cách tẩy lông vĩnh viễn bằng laser.
Tuy nhiên, chi phí cho quá trình điều trị này rất tốn kém và gia đình Xiao Ling thì không thể có khả năng để chi trả nó.

Hội chứng “người sói” (Hypertrichosis hay Werewolf Syndrome) là một trong những bệnh hiếm gặp nhất thế giới với xác suất 1/1.000.000 người. Các nhà khoa học vẫn đang đau đầu tìm ra câu trả lời.

“Người sói” bị bao phủ khắp cơ thể bởi một lớp lông dày, đặc biệt là lông mày và râu cực kỳ rậm rạp. Nguyên nhân của bệnh này có thể do sự lai giống xuất hiện ở các gen lặn ở nhiều thế hệ trước không bị loại bỏ mà lặn dưới “sự che giấu” của ADN và đến các thệ hệ sau mới xuất hiện. Ngay cả khi những gen này không trội thì một sự đột biến cũng có thể tái kích hoạt chúng.


Bệnh dễ dàng nhận thấy nhất bởi toàn bộ phần mặt và cơ thể bị bao phủ bởi tóc. Những sợi tóc này có thể dài hơn 8 cm tuy nhiên chúng không hề gây ngứa hay dị ứng da.

Sự lại giống thể hiện rõ nhất ở trường hợp trẻ sơ sinh mới chào đời mà vẫn còn dấu vết của… đuôi, một số đặc điểm giống vượn, có móng vuốt thay vì móng tay, móng chân bình thường hoặc có nhiều hơn một cặp vú…

Hiện trên thế giới có rất ít người bị mắc chứng bệnh hiếm này. Ở thời Trung Cổ cũng đã từng có 34 trường hợp mắc hội chứng trên. Một trong những trường hợp điển hình phải kể đến trường hợp của Fedor Jeftichew, còn được biết đến với cái tên "Jojo cậu bé có khuôn mặt chó" - một trong những diễn viên nổi tiếng. 

Còn ở thời hiện đại cũng đã ghi nhận một số trường hợp. Những người này bị gọi là "người sói" và hầu hết bị mọi người xa lánh vì sợ hãi.

Bà mẹ Devi Budhathoki, 38 tuổi, ở quận miền núi Dolkha, Nepal và 3 đứa con đều sinh ra với triệu chứng bẩm sinh Hypertrichosis Lanuginosa.

Các con của bà Devi là con gái Manjura (14 tuổi) và hai con trai là Niraj (12 tuổi), Mandira (7 tuổi) đều mắc chung căn bệnh.


Một bé gái chào đời cuối năm 2013, tại vùng Madhavnagar - Trung Ấn, mẹ bé là cô Savita Sambhaji Raut tỏ ra lo sợ cho tương lai của con gái khi toàn thân em bị bao phủ bởi lông đen kín mít. Các bác sĩ khẳng định cô bé đã mắc phải hội chứng người sói.

3 chị em Savita, Monish, Savitri, và mẹ của các em, chị Anita Sambhaji Raut (Ấn Độ) với thân thể và khuôn mặt của họ bị phủ đầy lông lá và chúng vẫn tiếp tục phát triển từng ngày.


Anh Jesús Aceves (Anh) từ nhỏ đã bị mọi người xa lánh. Họ gọi Aceves là "Người sói". Cũng bởi căn bệnh Hội chứng Người sói quái ác mà Aceves bị những sợi lông khó bảo phủ kín cơ thể. Khi đã là một người đàn ông trưởng thành, anh vẫn phải đối mặt với những cái nhìn e dè và soi mói của người ngoài.

Supatra Sasuphan: Supatra Sasuphan, một bé gái đến từ Thái Lan thường xuyên bị trêu chọc bởi những đứa trẻ khác, chúng gọi cô bé là "mặt khỉ" và "cô gái sói".

Yu Zhenhuan, người Trung Quốc, có rất nhiều lông trên mặt và cơ thể, điều này không chỉ gây khó chịu mà còn khiến cậu gặp khó khăn trong việc lắng nghe do lông trong tai mọc quá nhiều.

Cuộc đời của hai anh em người lông Victor “Larry” và Gabriel “Danny” Ramos Gomez vốn khác thường tỏ ra không hề tẻ nhạt. Họ sinh sống bằng nghề ảo thuật và diễn viên nhào lộn bằng lò xo căng trên khung bạt. 

Người lông Jesus “Chuy” Aceves sinh ra tại Loreto, Zacatecas, Mexico. Chuy hiện tại đã kết hôn và có hai con gái. Một cô con gái cũng mắc tình trạng của bố. Năm 2007, người lông Chuy đã được đưa lên sách Ripley Believe it or Not và sách Kỉ lục thế giới Guinness.


Annie Jones (khoảng 1860 – 1902) là một người phụ nữ Mỹ có râu mép, sinh ra ở Virginia. Khi trưởng thành, Jones đã trở thành “Quý bà có râu ria” số 1 nước Mỹ và hoạt động như người phát ngôn cho đoàn xiếc “Freaks” của Barnum. Sau này, bà trở thành nhạc sĩ. 

 

Percilla sinh ngày 26/4/1911 tại thị trấn Bayamon, phía nam thủ đô Puerto Rican của San Juan. Ngay từ khi còn bé, đám lông kì rậm rạp của bà đã thu hút chú ý của công chúng lẫn giới y khoa.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin