Dòng sự kiện:

Nói với con gái mới lớn về tình yêu

21:00 30/10/2015
Tình yêu không phải bất biến, vì vậy con cũng đừng bao giờ tuyệt đối hóa rằng đó là người yêu duy nhất, mối tình duy nhất.

[mecloud]z2NrZO98Os[/mecloud]

Trinh tiết quan trọng nhưng không quyết định giá trị

Bất cứ người con gái nào cũng mong muốn dâng hiến trinh tiết cho người đàn ông xứng đáng nhất. Đó cũng là giới hạn giúp con biết điểm dừng trong nhiều mối quan hệ. Nếu biết giữ mình, con sẽ có những mục tiêu xa hơn, một tương lai tốt đẹp hơn.

Nhưng con gái ạ, trinh tiết dù quan trọng cũng không phải thước đo giá trị của một người con gái. Con hãy nhớ điều này: Giá trị thực sự của người phụ nữ nằm ở nhân cách, lối sống, phẩm chất đạo đức và trí tuệ. Chỉ cần con coi trọng cảm giác của mình, tôn trọng bản thân và tin vào quyết định của mình là đủ.

Đừng tin rằng yêu là phải hết mình

Yêu là phải dâng hiến trọn vẹn tâm hồn và thể xác, đây là cách nghĩ sai lầm. Con đừng bao giờ hi vọn rằng dâng hiến cho người ta trọn vẹn tâm hồn và thể xácthì sẽ được đáp lại những điều tương tự. Con gái ạ, trong tình yêu, người nào yêu quá nhiều, tin quá nhiều, mộng mơ quá nhiều, phụ thuộc tình cảm quá nhiều,thì dễ trở thành người bị tổn thương nhất.

Tình yêu không phải bất biến, vì vậy con cũng đừng bao giờ tuyệt đối hóa rằng đó là người yêu duy nhất, mối tình duy nhất. Trên đời này chẳng có gì là không thay đổi được cả, nhất là trong chuyện tình cảm. Hãy nhớ, tình yêu cũng có thời hạn bảo hành của nóa.

Yêu một cách thực tế

Hãy yêu tình yêu của mình ở hiện tại, đồng thời chuẩn bị một nền tảng tốt nhất cho mai sau, đó không chỉ có tình yêu, còn có cả học thức, công việc, sự nghiệp, bạn bè, các mối quan hệ… Đó chính là những yếu tố thuộc về thực tiễn, chúng sẽ giúp cân bằng giữa tình cảm và lý trí.

Trong tình yêu, trái tim luôn là kẻ bị mù. Nếu bỗng một ngày con cảm thấy lưỡng lự, nghi ngờ, bất an, đừng bỏ qua bởi đó chính là tín hiệu vô cùng tỉnh táo của lý trí. Hãy lắng nghe nó, tin nó con nhé!

Hãy nhớ rằng luôn có hơn một người yêu con và có hơn một người con yêu

Con đừng bao giờ nghĩ rằng bị bỏ rơi là điều tồi tệ và kinh khủng nhất. Thực ra cứ mãi ở bên một người lừa dối mình, giả tạo với mình mới là điều đáng sợ nhất. Đôi khi bị bỏ rơi lại là may mắn. Một cánh cửa khép lại, sẽ có nhiều cánh cửa khác mở ra. Một lúc nào đó khi con nhớ lại chuyện đã từng bị bỏ rơi, con sẽ thở phào nhẹ nhõm, thậm chí còn ước sao điều đó không đến... sớm hơn một chút.

Hãy tin rằng, người yêu con, luôn có nhiều hơn một người và người con yêu, cũng luôn có nhiều hơn một người. Chính vì vậy, khi một bàn tay bỏ ra, thì sẽ có một bàn tay khác mạnh mẽ hơn nắm lấy con.

Đừng đổ lỗi khi tình yêu tan vỡ

Nếu phải chia tay, con hãy chấp nhận thực tế và vượt qua sự đổ vỡ, nhưng đừng oán hận, đừng nhìn đối phương bằng con mắt của kẻ thù. Hãy rộng lượng, thông cảm, dẫu người đó có làm họ đau.

Yêu chỉ đơn giản là cảm thấy hai nửa phù hợp và làm cho nhau hạnh phúc. Nếu cả hai không cảm thấy hạnh phúc hay chỉ 1 người cảm nhận được điều đó, đừng ngần ngại buông tay. Trên đường đời rộng lớn, chắc chắn con sẽ tìm được người phù hợp hơn với mình.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]qbs0H8CweC[/mecloud]