Dòng sự kiện:

NSND Lê Khanh nói về cách nuôi dạy con trong một gia đình nổi tiếng

14:00 28/07/2015
NSND Lê Khanh nói: “Ôm con trong chăn bông ấm áp chỉ khiến con hư. Trong cuộc sống và học tập, tôi để con tự nỗ lực mỗi ngày, sai phải sửa, nhận hậu quả để tự rút ra bài học. Tôi dạy con như mẹ đã dạy tôi…”.

Tin liên quan

  • Sao Việt bất ngờ nổi loạn: Cha mẹ giận dữ, từ mặt
  • Thân thế giàu có của vợ các sao nam trong showbiz Việt
  • Bật mí tuyệt chiêu dạy con của sao Việt
Với những người hâm mộ nghệ sĩ Lê Khanh, chắc chắn sẽ có không ít người biết rằng chị có 2 con, một trai và một gái. Cô con gái lớn là Phạm Lam Khê, tên gọi ở nhà là Hến (20 tuổi) và cậu con trai là Phạm Gia Khanh, thường được bố mẹ gọi là Thóc (18 tuổi).

Từng được xuất hiện trong ảnh trên một vài bài báo cùng mẹ mình từ cách đây đã 4,5 năm, Lam Khê ngày đó chỉ mới là một cô bé con. Nhưng mới đây, trong một bức ảnh mà Lam Khê đăng lên trang cá nhân, nhiều người đã ngỡ ngàng vì Hến ngày xưa đã lớn, và càng lớn lại càng xinh. Trong bức ảnh gia đình cô bạn này vừa đăng tải, với chiếc áo dài màu xanh mềm mại, Lam Khê càng toát lên vẻ hiền dịu, trong sáng của mình.


Lam Khê trong bức ảnh cùng với gia đình mình được chụp từ rất lâu.


Và Lam Khê (áo dài xanh) chụp cùng mẹ Lê Khanh trong bức ảnh mới nhất.

Xem lại những bức ảnh của Lam Khê, không ít người phải trầm trồ vì cô gái cưng của nghệ sĩ Lê Khanh càng ngày càng xinh đẹp. Năm nay 20 tuổi, hiện Lam Khê đang đi du học và vừa trở về Việt Nam trong kỳ nghỉ hè.

Giữa một dàn các bạn trẻ tuổi teen mang vẻ đẹp kiểu "hot girl", ngây thơ trong sáng, trang điểm "cầu kỳ" thì nét đẹp "lạ mà hút" của Lam Khê hoàn toàn khác biệt. Không giống như mẹ Lê Khanh nhẹ nhàng yểu điệu đúng chất thanh tao của người con gái Hà Nội xưa, Lam Khê cá tính hơn, phóng khoáng hơn nhưng vẫn không làm mất đi cái khí chất giản dị, mộc mạc ấy.

Lam Khê từng là học sinh của trường THPT Chu Văn An - Hà Nội và giờ hiện đang là du học sinh tại Mỹ. Được biết con gái NSND Lê Khanh có thành tích học tập rất tốt, nhận được học bổng du học và thông thạo cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp. Thời gian này, Khê đang nghỉ hè và về Việt Nam thăm gia đình. Lam Khê đã muốn được chụp một bộ ảnh mặc áo dài trên đường phố Hà Nội từ lâu nhưng giờ mới có dịp thực hiện.

NSND Lê Khanh rất ít khi lên báo chia sẻ về cuộc sống riêng tư, đặc biệt là hình ảnh của các con. Nói về Lam Khê - cô con gái cưng đang gây sốt trên mạng xã hội bởi vẻ đẹp khác biệt, cá tính so với mẹ, NSND Lê Khanh tâm sự: “Dù Lam Khê đã 20 tuổi, nhưng ở nhà mọi người vẫn thường gọi là Hến. Từ nhỏ, so với em trai thì Lam Khê đã được tôi quan tâm nhiều hơn, đồ của cháu thường đắt ngang ngửa với mẹ.

Nên đọc
Phong cách cực hot ngày hè của nhóc tỳ nhà sao Việt
Phát sốt muôn vẻ dáng ngủ, chơi đủ kiểu của nhóc tỳ nhà sao Việt

Trong mỗi chuyến công tác nước ngoài, tôi tranh thủ chọn lựa đồ cho con bé. Có những bộ đồ vì mẹ ưng mắt nên mua về mà con phải đợi đến vài năm sau mới có thể mặc vừa. Tôi muốn tạo thẩm mỹ trong cách ăn mặc cho con ngay từ khi còn nhỏ. Ở tuổi mới lớn, các con có quyền làm điệu nhưng nếu là tóc xanh đỏ, trang điểm lòe loẹt thì tôi không cho phép”.

NSND Lê Khanh cho biết, con gái có ảnh hưởng phần nào từ tính thẩm mỹ mà mẹ định hướng từ nhỏ. Đến bây giờ, dù đồ thời trang bán tràn ngập từng con phố, chị vẫn thích tự chọn vải, may đo ở hiệu may lâu năm trên phố Nhà Thờ (Hà Nội) để màu sắc, kiểu cách được hợp với mình.

Kể về bài học dạy dỗ con cái, NSND Lê Khanh nhớ lại, hồi học lớp 4, vì mê đóng phim nên cuối năm chị không được lên lớp, về nhà đòi mẹ xin cô giáo cho qua bài thi cuối kỳ. Lúc đó, NSƯT Lê Mai (mẹ Lê Khanh) lẳng lặng dắt con đến trường, xin cho ở lại lớp để bổ sung kiến thức. Thấm thía bài học của mẹ, vợ chồng chị không bao giờ nhờ vả ai nâng đỡ con mình.

Với hai chị em Lam Khê, NSND Lê Khanh yên tâm phần nào vì từ nhỏ các con đã biết lắng nghe, chia sẻ. Chứng kiến cảnh mẹ vất vả trên sân khấu, về đến nhà nói chẳng ra hơi, hai con chị tự giác bài vở, phụ mẹ làm việc nhà. Nhà có xe hơi riêng nhưng hai con chị đều tự đạp xe đến trường như các bạn.

Con trai, con gái bước vào độ tuổi mười tám, đôi mươi, NSND Lê Khanh thừa nhận, có nhiều khi bất đồng quan điểm giữa bố mẹ và con vẫn diễn ra. “Lúc đó, Lê Khanh thường trấn tĩnh lại, nhớ về tuổi thơ của mình. Mình từng hiếu động, ương bướng, khó chiều, vậy sao lại ép con nghe lời ngay. Các cụ có câu “Lời ngọt lọt đến xương” nên tôi cứ nhẹ nhàng phân tích, con sẽ hiểu ra vấn đề”, chị chia sẻ.

Dù cả gia đình làm nghệ thuật nhưng Lê Khanh vẫn muốn để các con phát triển năng khiếu một cách tự nhiên. Nếu lũ trẻ có năng khiếu ở lĩnh vực khác, chị tuyệt đối không áp đặt, bắt buộc chúng phải đi theo con đường của mình.

“Ôm con trong chăn bông ấm áp chỉ khiến con hư. Trong cuộc sống và học tập, tôi để con tự nỗ lực mỗi ngày, sai phải sửa, nhận hậu quả để tự rút ra bài học. Tôi dạy con như mẹ đã dạy tôi. Mẹ tôi giáo dục chị em tôi bằng hành động chứ không bằng lời nói. Với hai con, vợ chồng tôi ít khi to tiếng, cứ âm thầm làm để con thấy, suy nghĩ và cố gắng hơn mỗi ngày” - NSND Lê Khanh nói.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]K2b3039aER[/mecloud]