Dòng sự kiện:

Nữ chiến binh 83 tuổi có “một không hai” của quân đội Mỹ

18:08 19/11/2015
Bà được gọi là “Nữ chiến binh bình vôi” vì 12 năm bền bỉ “tiếp lửa” cho hàng trăm nghìn người lính Mỹ.

 

 

 

[mecloud]vttSmGCURU[/mecloud]
 
Mỗi ngày, cụ bà Elizabeth đều đặn có mặt ở sân bay 
để dành cho những người lính cái ôm của một người mẹ

Mỗi một quân nhân Mỹ trước khi lên đường làm nhiệm vụ đều được cụ bà Elizabeth Laird (bang Texas) dành cho cái ôm ấm áp như của một người mẹ. Bắt đầu từ năm 2003 tới nay, mỗi ngày, bà đều đặn có mặt tại sân bay quân sự Fort Hood để thực hiện hiện nghĩa vụ đó của mình. 12 năm. Hơn 500 000 cái ôm. Một hành động tự nguyện, giản dị nhưng đã giúp hàng trăm nghìn người lính Mỹ sắp phải xa nhà được ấm lòng. Rất có thể với họ, đó cũng là cái ôm cuối cùng!

Cụ bà 83 tuổi được quân nhân Mỹ trìu mến gọi là “Hug Lady” – Quý bà Ôm. Bà cũng được quân đội Mỹ xem như một chiến binh đặc biệt với danh hiệu “Nữ chiến binh bình vôi”.Nói về mẹ của mình với niềm tự hào, ông Richard Dewees chia sẻ, với cụ Elizabeth Laird, bất kỳ người lính nào cũng cần được biết rằng nơi quê nhà vẫn luôn có người mong đợi họ trở về. Và việc trao những cái ôm ấm áp để “tiếp lửa” cho  những người lính là sứ mệnh mà Chúa đã giao cho cụ.

Cho đến một ngày, những người lính Mỹ không còn được thấy vóc dáng nhỏ bé của “Người mẹ đặc biệt” ở sân bay quân sự nữa. Lúc đó, họ mới biết, suốt 12 năm làm “binh sĩ ngoài lề” các cuộc chiến, Elizabeth đã phải chiến đấu với căn bệnh ung thư vú. Tuy nhiên, chưa khi nào cụ để lộ ra một thoáng mệt mỏi. Luôn là một cụ bà với nụ cười rạng ngời bất chấp tuổi tác cùng những cái ôm xiết chặt chờ đợi những quân nhân Mỹ ở sân bay.

Những người lính xếp hàng dài ở bệnh viện để trao cho cụ Elizabeth cái ôm của một đứa con

Khi biết sự thật, hàng trăm nghìn người lính Mỹ từng được nhận cái ôm ấm áp từ Elizabeth đã xếp hàng dài trong bệnh viện để được ôm chặt cụ bà nhỏ nhắn đang nằm trên giường bệnh.

Có thể, đã đến lúc cụ Elizabeth buộc  phải “nghỉ hưu” sau 12 năm bền bỉ thực hiện nghĩa vụ. Giờ đây, những người lính đã được cụ “tiếp lửa” lại quay trở về  từ mặt trận, tiếp thêm sức mạnh cho cụ bằng những cái ôm dạt dào cảm xúc như của một đứa con.

Không ít quân nhân đã rơi nước mặt khi ôm cụ già bé nhỏ trong vòng tay


Có thể, đã đến lúc cụ Elizabeth buộc phải... "nghỉ hưu"

Để giúp mẹ có thêm tinh thần chiến đấu với bệnh tật, ông Richard đã lập quỹ từ thiện  trên trang GoFundMe nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ, trang trải viện phí điều trị cho cụ Elizabeth. Hiện quỹ từ thiện đã nhận được 60.000 USD (khoảng 1,36 tỷ VND) và sẽ còn tăng thêm trong thời gian tới.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]aT8DQveSnY[/mecloud]