Dòng sự kiện:

Nữ khủng bố nổ bom tự sát ở Paris là người nghiện rượu và thuốc lá

22:50 20/11/2015
Theo mô tả của gia đình, nữ khủng bố nổ bom tự sát tại Paris là một người “nổi loạn nhưng cô độc”.

 

 

 

 
Nữ khủng bố Youssouf Ait Boulahcen

Youssouf Ait Boulahcen, anh trai của nữ khủng bố Hasna Ait Boulahcen, chia sẻ, người phụ nữ 26 tuổi này không hề cuồng tín, chưa bao giờ đọc kinh Koran và mới bắt đầu đeo mạng che mặt theo truyền thống của đạo Hồi cách đây một tháng.

Trong mắt gia đình và bạn bè, nữ khủng bố 26 tuổi là một người nổi loạn nhưng cô độc, và “có tình yêu bất tận với rượu cùng thuốc lá chứ không phải thực sự tận tâm với đạo Hồi.”.

Theo SMH, Aitboulahcen sinh năm 1989 tại Pháp và là người Pháp gốc Morocco. Vào ngày 19/11, hình ảnh đầu tiên của nữ khủng bố nổ bom tự sát này đã được công bố trên các phương tiện truyền thông. 

Sau vụ nổ bom, một bức ảnh trước đây của Ait Boulahcen được đăng tải trên nhiều báo. Trong ảnh, nữ khủng bố nằm trong bồn tắm, người đeo đầy trang sức và mặt trang điểm kỹ lưỡng”.

Theo lời kể của bạn bè, Aitboulahcen là một người “hướng ngoại”, thích uống rượu và được mệnh danh là “nữ cao bồi” vì luôn "mê mẩn" những chiếc mũ cao bồi rộng vành.

Mattius, 24 tuổi, một người bạn của Ait cho biết: ““Cô ấy mặc quần áo phương Tây. Cô ấy không đi đến nhà thờ Hồi giáo hay cầu nguyện gì cả. Cô ấy cũng không bao giờ nói về tin tức Hồi giáo”.

Còn theo Amin Abou, 26 tuổi,  hàng xóm của Hasna Ait Boulahcen tại thị trấn Creutzwald, gần biên giới của Pháp, “cô gái này có nhiều tiếng xấu”. “Cô ấy dường như không đi làm hoặc đi học đại học. Cô ta chỉ yêu tiệc tùng và đi đến các câu lạc bộ thâu đêm. Cô ta uống rượu, hút thuốc, đi với rất nhiều chàng trai khác nhau.Ait Boulahcen không có bạn bè thực sự, cô ta chỉ cần có người đi chơi cùng. Tôi nghĩ cô ta có vấn đề trong gia đình mình”, Amin nói.

Rạng sáng ngày 18/11, cảnh sát Pháp tiến hành vây bắt nghi phạm khủng bố Paris tại một căn hộ ở Saint Denis, ngoại ô phía bắc Paris. Ít nhất hai nghi phạm thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ đánh bom tự sát. 

Ngày 19/11, hình ảnh đầu tiên về nữ khủng bố được đăng tải trên các phương tiện truyền thông. Chỉ vài giờ trước khi nổ bom tự sát, các nhân chứng cho biết, Ait Boulahcen đã đến một cửa hàng KFC gọi đồ ăn và trông  khá "thoải mái". Nữ nghi phạm khủng bố đã cho nổ tung đai thuốc nổ mang theo người để tự sát và gây thương vong cho cảnh sát khi bị bao vây.

SÔNG THAOSÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]SRYxjWb8iL[/mecloud]