Dòng sự kiện:

Nữ nghị sĩ vừa họp Quốc hội vừa cho con bú gây tranh cãi

23:49 24/07/2015
Cộng đồng mạng đang tranh cãi nảy lửa trước hình ảnh một nữ nghị sĩ Argentina vừa họp Quốc hội vừa... cho con bú.

Trong phiên họp Quốc hội, một nữ nghị sĩ Argentina thản nhiên vạch áo cho con bú

Daily Mail đưa tin, khi đang họp Quốc hội tại thủ đô Buenos Aires (Argentina) cùng các đại biểu khác, nữ nghị sĩ Victoria Donda Perez đã cho cô con gái 8 tháng tuổi của mình bú sữa mẹ. Hình ảnh người mẹ xinh đẹp cho con bú ngay giữa phiên họp Quốc hội lập tức gây ra một cơn sốt trên mạng xã hội với nhiều ý kiến tranh luận trái chiều. 

Không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ và rung động trước "biểu tượng" của tình mẫu tử và nữ giới này. Một phụ nữ tên Juana xúc động viết trên Twitter: Tôi ngưỡng mộ cô ấy, bởi nhiều người mẹ sẽ gửi con mình ở nhà trông trẻ mặc dù nuôi con bằng sữa mẹ tốt hơn bất cứ hình thức nào khác.” 

Tuy nhiên, luồng dư luận khác lại cho rằng, hành động của cô không phù hợp, nhất là khi đặt trong bối cảnh một phiên họp Quốc hội. Một cư dân mạng thẳng thắn nhận xét: "Cũng được thôi, nhưng cô ấy nên che ngực mình lại bằng áo lót đặc biệt. Ai lại hở hang như thế ở nơi công cộng.”

Bình luận về hình ảnh hai mẹ con nghị sỹ Perez được đăng trên báo Peru21, không ít người suy luận, có thể Quốc hội đang muốn đưa ra một ví dụ về tầm quan trọng của việc làm mẹ toàn thời gian, bất chấp lịch trình bận rộn thường ngày.

Là một nhà hoạt động vì quyền con người, Victoria Donda Perez trở thành đại biểu Quốc hội từ tháng 12/2007 và là nữ nghị sĩ trẻ tuổi nhất trong lịch sử Argentina. Cô cũng được người dân yêu mến gọi bằng biệt danh: “Nghị sỹ quyến rũ.”

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin