Dòng sự kiện:

Nữ phi công trẻ thiệt mạng vì cố cứu máy bay rơi

21:32 25/11/2015
Một nữ phi công Pakistan đã thiệt mạng sau khi máy bay do cô điều khiển bị rơi trong lúc bay huấn luyện.

Báo VnExpress cho biết, nữ phi công Marium Mukhtiar đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện định kỳ cùng người đồng nghiệp của mình, Saqib Abbasi, thì chiếc tiêm kích hạng nhẹ FT-7PG gặp trục trặc nghiêm trọng và lao xuống khu vực thuộc tỉnh Punjab vào chiều qua 24/11. Mukhtiar tử vong ở tuổi 22 tại bệnh viện sau đó vì vết thương quá nặng, trong khi Abbasi may mắn qua khỏi.

Nữ phi công Marium Mukhtiar. Ảnh: BBC

Liên quan đến vụ việc, trang Independent dẫn thông tin từ lực lượng không quân Pakistan cho biết: “Hai phi công đang tham gia huấn luyện vận hành thường xuyên thì mất tích, có thể họ đã gặp phải sự cố nghiêm trọng khi nhiệm vụ huấn luyện bước vào giai đoạn cuối. Để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân, 2 phi công đã cố gắng để máy bay rơi ở khu vực Kundian, Mianwali”.

Marium Mukhtiar là nữ phi công đầu tiên của Pakistan và thật không may cô đã thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ. Đến năm 2013, Pakistan có 19 phi công là nữ giới. PAF mới bắt đầu tuyển phụ nữ vào vị trí chiến đấu từ năm 2006.

Chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: DawnNews

Nhiều người dân Pakistan đã bày tỏ sự thương tiếc với nữ phi công trẻ trên mạng xã hội.

 

"Con gái đáng tự hào của chúng ta, Marium Mukhtiar, một hình mẫu cho tất cả phụ nữ, sĩ quan không quân đã hy sinh trong vụ tai nạn máy bay. Marium là một biểu tượng về nữ quyền khi trở thành nữ phi công chiến đấu đầu tiên của không quân Pakistan", ông Mian Muhammad Shehbaz Sharif, người đứng đầu chính quyền tỉnh Punjab, viết trên Facebook.

"Marium Mukhtiar sẽ luôn được ghi nhớ vì lòng dũng cảm, sự cống hiến và lòng nhân ái mà cô ấy đã dành để bảo vệ quê hương thân yêu của chúng ta", một tài khoản facebook bình luận.

Thi thể của Marium đã được chuyển về thành phố Karachi để gia đình tổ chức tang lễ vào tối qua với sự tham dự của nhiều quan chức Pakistan.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]pXySpmt1o1[/mecloud]