Dòng sự kiện:

Nữ sinh 29 điểm bật khóc khi được nhập học trường công an

17:44 19/09/2015
"Nữ sinh 29 điểm vẫn rớt đại học" Bùi Kiều Nhi bật khóc khi biết tin mình được Bộ Công an đồng ý cho đỗ vào Học viện Chính trị Công an Nhân dân.

 

 

 

Như đã đưa tin từ trước, những ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin thí sinh Bùi Kiều Nhi đạt tổng điểm xét tuyển khối C 29 điểm, dù đủ điểm trúng tuyển vào Học viện Chính trị công an nhân dân nhưng sau đó lại nhận được công văn từ công an huyện thông báo không đủ điều kiện theo học tại trường.

Lý do là thí sinh Bùi Kiều Nhi không khai báo trong phần khai lý lịch về người bố của mình từng nhận án tù treo về tội chống người thi hành công vụ.

Niềm vui vỡ òa đến với em Bùi Kiều Nhi và mẹ khi nhận tin lãnh đạo Bộ Công an đã chấp nhận cho em vào học Học viện Chính trị CAND. (Ảnh: Báo CAND).

Tuy nhiên, theo gia đình thì Nhi cũng không biết nên không khai trong hồ sơ vì bố thí sinh này nhận án khi chưa lập gia đình, chưa có con và hiện tại bố của Nhi đã mất.

[mecloud]LigVaau777[/mecloud]

Sau khi biết trường hợp của thí sinh này, bản thân em Bùi Kiều Nhi cũng như gia đình đã nhận được nhiều sự quan tâm từ bạn đọc gọi về chia sẻ, động viên. Ngoài ra, nhiều trường đại học cũng đã gọi về đặt vấn đề cho em vào học tại trường, có chu cấp học bổng.

Chiều ngày 18/9, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục chính trị công an nhân dân, Bộ Công an cho biết, Bộ đã đồng ý cho thí sinh Bùi Kiều Nhi vào trường công an.

Tổng cục Chính trị công an nhân dân đã có văn bản gửi Công an tỉnh Quảng Bình thông báo đồng ý cho thí sinh Bùi Kiều Nhi (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) đủ điều kiện trúng tuyển và nhập học vào Học viện Chính trị công an nhân dân như nguyện vọng ban đầu.

 

Khi biết mình được Bộ Công an đồng ý cho đỗ vào Học viện Chính trị Công an Nhân dân, Nhi đã bật khóc và chia sẻ sự biết ơn độc giả khắp mọi miền luôn động viên, chia sẻ cùng mình trong những ngày qua. Và đặc biệt là Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Bình và Công an huyện Tuyên Hóa đã xem xét hồ sơ và “cứu” ước mong bấy lâu nay của Nhi.

Trao đổi trên báo Công an Nhân dân, mẹ Kiều Nhi, chị Phạm Thị Thanh Bình sung sướng nói trong nước mắt: “Niềm vui quá lớn đối với mẹ con tui, tui đứng không nổi nữa, mấy bữa ni mẹ con đêm mô cũng hầu như thức trắng vì suy nghĩ, cháu Nhi nói với mẹ, chắc các bác ở Bộ Công an và Công an Quảng Bình giúp con vô học mẹ ạ, tui biết cháu nói vậy để động viên tui nhưng cháu cũng không dám hy vọng nhiều”.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]dOCq20IwsL[/mecloud]