Dòng sự kiện:

Nữ sinh đạp xe 23 ngày, gần 2.500km để tới trường nhập học

17:30 22/09/2015
Một nữ sinh 19 tuổi ở Trung Quốc khiến nhiều người cảm phục khi mang theo bánh quy và dưa muối, một mình vượt quãng đường 2.500 bằng xe đạp trong 23 ngày để tới trường đại học nhập học.

 

 

 

Theo tin tức từ tờ Yangtze Evening News, nữ sinh này tên là Yang Wanying (19 tuổi). Yang sống ở Hulin, tỉnh Hắc Long Giang, phía Bắc Trung Quốc và mới được nhận vào Đại học Dương Châu ở tỉnh Giang Tô, gần Thượng Hải, khoa Khoa học máy tính.

Nữ sinh Yang Wanying đứng bên cạnh chiếc xe đạp đã cùng em vượt 2.500km, trong 23 ngày để tới trường đại học nhập học.

Nữ sinh này đã đạp xe dọc bờ biển đông bắc Trung Quốc vượt quãng đường gần 2.500 km trong 23 ngày để tới Đại học Dương Châu nhập học. Hành trang mà nữ sinh này mang theo ngoài xe đạp, ít hành lý còn có bánh quy và dưa muối.

Nói về hành động của mình, nữ sinh họ Yang chia sẻ: "Có nhiều thứ không thể chờ đợi. Nếu chúng ta không hành động ngay, có thể chúng ta sẽ chẳng bao giờ có cơ hội thứ 2 để làm điều đó".

SCMP thông tin thêm, nữ sinh từng có kinh nghiệm đi trek với bố. Trek là du lịch dã ngoại mà người tham gia có những chuyến đi bộ đường dài nhiều ngày tới vùng đồi núi hiểm trở. Năm 15 tuổi, cô cũng cùng bố đi xe đạp từ Hắc Long Giang tới Tây Tạng.

Trong hành trình 23 ngày đạp xe tới trường đại học, Yang nhiều lần phải dừng lại vì lốp bị xì hơi và dầm mưa dãi nắng suốt hành trình tới trường. 

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]q24qrYlUce[/mecloud]