Dòng sự kiện:

Nữ sinh đoạt giải QG, trượt đại học: Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nói gì?

17:29 07/11/2016
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã nói gì sau khi biết thông tin em Đặng Thị Huyền, học sinh giỏi Quốc gia nhưng trượt đại học vì “không có internet”.

Liên quan đến vụ em Đặng Thị Huyền, học sinh giỏi Quốc gia nhưng trượt đại học vì “không có internet”, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: “Hiện Bộ đang xem xét giải quyết trường hợp em Huyền để em có thể nhập học sớm nhất”.

Trong chiều 6/11, trao đổi với PV, đại diện Cục Khảo thí (Bộ GD&ĐT) cho biết hiện Cục đang xác minh tất cả các vấn đề liên quan. Ví dụ như xác định từ địa phương việc không liên lạc được với em Đặng Thị Huyền trong thời gian xét tuyển. Huyền có đoạt giải học sinh giỏi quốc gia hay không... Trước mắt, Bộ sẽ làm việc với 2 trường ĐHSP Hà Nội và Đại học Luật để xem xét giải quyết.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: Nguoiduatin

Trao đổi với PV Dân trí, em Đặng Thị Huyền xác nhận, đúng là trong chiều 5/11, Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng Giáo dục (Bộ GD&ĐT) có chủ động liên lạc với gia đình em. Em rất vui mừng và mong ước được xem xét nguyện vọng theo học một trường nào đó.

Xét hai trường đã đăng kí, em mong ước được vào ĐH luật Hà Nội hơn bởi đó là ước mơ cả đời của em nhằm sau này về đóng góp cho quê hương.

Được biết, ngoài việc đoạt giải quốc gia môn Địa lý, cả 12 năm phổ thông, Huyền đều đạt học sinh giỏi. “Nếu may mắn được vào một trường ĐH nào đó để học tập, cho dù thờii gian học ở trường đã khá lâu nhưng em sẽ nỗ lực hết mình để theo các bạn”, Huyền cho biết.

Trước đó, em Đặng Thị Huyền (dân tộc Hoa, ở thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) có “tâm thư” gửi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vì mình đạt điểm cao (27,5 điểm), có giải quốc gia mà vẫn không trúng tuyển ĐH.

Đặng Thị Huyền tại lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu. Ảnh: Dân trí

Điều đáng nói, Huyền là một trong số 102 gương mặt tiêu biểu được mời về tham dự Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong kỳ thi quốc gia, đỗ thủ khoa các trường ĐH, CĐ năm 2016 do Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT, TƯ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Báo Nông Thôn Ngày Nay, Báo Tiền Phong tổ chức.

Nhân dịp được về Hà Nội dự lễ tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc vào ngày 4/11 vừa qua, Huyền đã trực tiếp gọi điện đến các trường mới biết nguyên nhân mình trượt là do em không nộp giấy báo điểm nên các trường đều cho rằng, đây là thí sinh ảo nên không gọi nhập học.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam