Dòng sự kiện:

Nữ sinh được kẻ lừa đảo trả lại tiền vì quá... ngây thơ

20:37 28/09/2015
Một nữ sinh may mắn được kẻ lừa đảo trả lại tiền vì cô có ngoại hình quá ngây thơ và dịu dàng.
Xiao Song là sinh viên của Trường đại học Sư phạm Chiết Giang, Trung Quốc. Theo hãng tin Tân Hoa xã, Xiao Song mua hàng trên Taobao và tiến hành các thao tác thanh toán thông thường. Tuy nhiên không lâu sau đó, cô gái nhận được một cuộc điện thoại nói là đơn đặt hàng thất bại, thanh toán chưa thành công.

Sau đó, một người nhắn tin chat trên QQ để trao đổi về vụ việc với Xiao. Tuy nghi ngờ song đối phương nói đúng những sản phẩm cô gái đặt mua và mã số đặt hàng nên Xiao có đôi chút tin tưởng.

Không lâu sau đó, đầu bên kia nói có thể trả lại số tiền đã thanh toán, như phải thao tác theo cách đối phương cung cấp. Sau khi răm rắp làm theo lời của người lạ, cô gái 18 tuổi ngay lập tức nhận được tin nhắn trên điện thoại khiến tay chân rụng rời. Toàn bộ số tiền hơn 5000 NDT (gần 20 triệu đồng) trong tài khoản đã bốc hơi.

Đến lúc đó, Xiao Song mới biết mình đã bị lừa và ngậm ngùi tiếc cho số tiền một đi không trở lại.

Tuy nhiên điều bất ngờ xảy ra khi 1 ngày sau, Xiao bất ngờ nhận được điện thoại của người đàn ông lạ, ngỏ ý trả lại 2.500 nhân dân tệ. Lý do là bởi anh ta nghĩ cô sinh viên “quá ngây thơ và dịu dàng”.

“Tôi đã không tin anh ta ngay từ đầu, nhưng thật đáng ngạc nhiên, anh ta thực sự chuyển 2.500 NDT trở lại vào tài khoản của tôi. Anh ta còn hỏi tôi có bạn trai chưa và muốn xin một tấm ảnh”, Song nói. Cô sinh viên cho biết  cô cảm thấy khá lúng túng trước tình huống này. Sau đó nghe lời khuyên của mọi người, cô đã trình báo vụ việc với cảnh sát.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

[mecloud]b25WplL4eQ[/mecloud]

Tố Tâm (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam