Dòng sự kiện:

Nữ sinh Hà Giang không được trường ĐH Luật nhận vào học

00:43 11/11/2016
Chiều 9/11, chia sẻ với PV, em Đặng Thị Huyền cho biết trường ĐH Luật Hà Nội đã không đồng thuận cho em nhập học vì hiện trường đã học hết học kỳ I.

Sau khi em Đặng Thị Huyền (nữ sinh đoạt giải Quốc gia nhưng trượt đại học) biết được thông từ Bộ GD&ĐT có văn bản chính thức đề nghị ĐH Luật Hà Nội tiếp nhận mình sau khi có đơn cầu cứu vì quá hạn đăng ký nhập học, ngày 9/11, Huyền đã chuẩn bị hồ sơ thủ tục xuống trường để làm thủ tục.

“Khi em tới trường thì được trả lời rằng vì các bạn đã học hết học kỳ I nên sẽ rất khó sắp xếp lịch”, em Huyền cho biết.

Ngày 9/11, một cán bộ của trường ĐH Luật đã xác nhận với PV thông tin trên. Ngoài ra, vị này cho biết, ngày 10/11, trường sẽ xem xét về việc bảo lưu điểm cho em Huyền.

Về phía thí sinh Đặng Thị Huyền, em cho biết mặc dù rất buồn nhưng em hiểu rằng việc này là do lỗi của mình. “Em mong muốn trường sẽ tạo điều kiện bảo lưu điểm để năm tới em có thể theo học”, em Huyền chia sẻ.

Nói về dự định của mình, cô gái tiết lộ: “Em sẽ ở lại Hà Nội ôn học môn tiếng Anh và tìm một việc làm thêm giúp gia đình. Trong trường hợp trường ĐH Luật không bảo lưu điểm em sẽ ôn để sang năm thi lại”.

Trước đó, em Đặng Thị Huyền (dân tộc Hoa, ở thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) có “tâm thư” gửi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vì mình đạt điểm cao (27,5 điểm), có giải Quốc gia mà vẫn không trúng tuyển ĐH.

Điều đáng nói, Huyền là một trong số 102 gương mặt tiêu biểu được mời về tham dự Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong kỳ thi quốc gia, đỗ thủ khoa các trường ĐH, CĐ năm 2016 do Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT, TƯ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Báo Nông Thôn Ngày Nay, Báo Tiền Phong tổ chức.

Sau khi nhận được thông tin, ngày 7/11, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã có văn bản chính thức đề nghị ĐH Luật Hà Nội tiếp nhận thí sinh 27,5 điểm vào học sau khi thí sinh này cầu cứu vì quá hạn đăng ký nhập học.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã đề nghị trường ĐH Luật Hà Nội căn cứ vào hoàn cảnh thực tế của gia đình thí sinh và đề nghị được nhập học của Sở GD&ĐT Hà Giang để xem xét, tiếp nhận thí sinh Đặng Thu Huyền vào học ngành thí sinh đã trúng tuyển.

Người đưa tin

Nguồn: Gia đình Việt Nam