Dòng sự kiện:

Nữ sinh HS giỏi Quốc gia trượt đại học có được ĐH Luật tiếp nhận?

02:00 09/11/2016
Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội cho biết việc xem xét trường hợp của em Huyền cũng "có cái khó".

Liên quan đến trường hợp nữ sinh Đặng Thị Huyền đoạt Học sinh giỏi quốc gia nhưng trượt đại học, Bộ GD-ĐT đã có công văn đề nghị Trường ĐH Luật Hà Nội xem xét tiếp nhận thí sinh này.

Phản hồi thông tin, ông Lê Tiến Châu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội cho biết, để quyết định có tiếp nhận em Huyền hay không, trường ĐH Luật HN phải họp hội đồng để bàn bạc.

Tuy nhiên, ông Châu cho biết trên báo Vietnamnet: Việc xem xét trường hợp của em Huyền cũng "có cái khó" bởi lẽ, Hội đồng tuyển sinh của trường đã "chốt" danh sách trúng tuyển của năm nay. Khóa học của năm học cũng đã khai giảng được 2 tháng.

Ông Châu cho rằng việc giải quyết trường hợp nữ sinh này cần xét đến hoàn cảnh của em nhưng cũng phải căn cứ vào quy định chung.

Trước đó, ngày 7/11, Bộ GD-ĐT nhận được đơn của thí sinh Đặng Thị Huyền và công văn của Sở GD-ĐT Hà Giang đề nghị cho Huyền được nhập học tại Trường ĐH Luật Hà Nội.

Em Huyền đã đăng ký đợt 1 vào 2 trường và trúng tuyển vào 2 ngành: ngành Luật của Trường ĐH Luật Hà Nội và ngành Việt Nam học của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. 

Tuy nhiên, lý do mà nữ sinh này không được nhập học là vì không được cập nhật thông tin. Huyền cho biết, em hoàn toàn không biết năm nay có quy định thí sinh phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi cho trường để xác nhận việc nhập học mà nghĩ rằng đợi giấy báo nhập học của trường gửi về nhà rồi mang hồ sơ xuống trường để nhâp học.

Trước đó, Huyền từng đoạt giải Ba học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý.

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam