Dòng sự kiện:

Nữ sinh lớp 8 nhẩm 100 phép tính trong 86 giây

17:13 24/11/2015
Dilpreet Kaur, một nữ sinh tại Ấn Độ được ghi tên vào danh sách kỷ lục của nước này với khả năng tính nhẩm 100 phép tính trong 86 giây. Hiện em đang cố gắng chinh phục các cuộc thi lớn trên thế giới.

 

 

 

 [mecloud]VuX1s2q7oU[/mecloud]

Dilpreet Kaur, một bé gái 14 tuổi, sống tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, hiện đang học lớp 8 tại học trường Trung học Huddard ở thành phố Kanpur. Kaur còn được mệnh danh là "cô gái máy tính" với khả năng tính nhẩm 100 phép tính trong 86 giây.

Dilpreet Kaur còn được mệnh danh là "cô bé máy tính".

Theo Huffingtonp, Kaur có thể nhẩm 1.000 phép tính trong 17 phút với độ chính xác lên đến 99%. Với thành tích này, nữ sinh lớp 8, Kaur, sẽ được ghi danh trong sách Kỷ lục Limca năm 2016.

Manjeet Singh, cha của Kaur, nói với tờ The Times của Ấn Độ: "Niềm đam mê lớn nhất của con bé là tính toán. Vì vậy, chúng tôi hướng dẫn cháu cách sử dụng bàn tính để thực hiện các phép cộng, trừ, nhân, chia...để nâng cao trí thông minh cho Kaur. Chúng tôi không biết những nỗ lực ấy sẽ giúp con bé lập kỷ lục”.

 Kaur bắt đầu yêu thích tính toán từ lúc 6 tuổi. Hàng ngày, nữ sinh thực hiện khoảng 5.000 phép tính.

Cha mẹ Kaur cũng cho biết rằng vào tháng 10 vừa rồi, gia đình họ đã nhận mail xác nhận việc Kaur đã phá kỷ lục tính nhẩm của Ấn Độ. Em cũng nhận giấy chứng nhận và cúp từ ban biên tập sách Kỷ lục Limca.

Sau khi biết tin học trò lập kỷ lục mới, Hiệu trưởng KB Vincent đã gửi lời chúc mừng tới em và gia đình.

Ông nói: "Toàn thể học sinh và giáo viên trường Huddard tự hào về Kaur và hy vọng em sẽ thành công trong tương lai".

Hiện, Dilpreet Kaur nỗ lực cho mục tiêu phá kỷ lục thế giới về khả năng tính nhẩm phép cộng có 100 số hạng. Thành tích của Dilpreet khoảng 21 giây trong khi kỷ lục hiện tại là 19,23 giây. Bên cạnh đó, em cũng đang chuẩn bị tham gia cuộc thi World Mental Math do Đại học Delhi tổ chức vào ngày 5/12 tới.

Ngọc Diệp (Theo Huffingtonpost)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]ox10pN1ADM[/mecloud]