Dòng sự kiện:

Nữ sinh tốt nghiệp đại học loại giỏi tình nguyện đi bộ đội

11:32 12/02/2017
Tốt nghiệp đại học loại giỏi, Phương Thảo dự định tìm việc làm nhưng khi hay tin địa phương có chỉ tiêu cho phụ nữ phục vụ quân đội, cô gái tự nguyện xin nhập ngũ.

Ngày 11/2, các huyện, thành phố trong tỉnh Sóc Trăng đồng loạt tổ chức hội trại tòng quân. Theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng, địa phương này có 1.170 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 88% tân binh làm đơn tình nguyện gia nhập quân đội.

Đáng chú ý, Sóc Trăng có một chỉ tiêu nữ được giao cho TP Sóc Trăng. Cô gái tình nguyện nhập ngũ là Đỗ Thị Phương Thảo (23 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng).

Đỗ Thị Phương Thảo. Ảnh: Anh Cao.

Thảo cho biết cô là sinh viên Đại học Cần Thơ, vừa tốt nghiệp loại giỏi ngành Marketing và Kinh tế nông nghiệp. Trong lúc Thảo dự định tìm việc làm tại TP Cần Thơ, cô biết Sóc Trăng có duy nhất chỉ tiêu tuyển quân dành cho nữ trong năm 2017, nên đã viết đơn tình nguyện phục vụ quân đội.

Cô gái có mái tóc dài trong hội trại tòng quân cho biết cha của cô hiện mang hàm đại tá, cán bộ của một đơn vị đóng tại Sóc Trăng, thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 9.

"Từ nhỏ em đã thích được làm bộ đội nên lần nào cha đi làm về em đều ngắm nhìn bộ quân phục chững chạc, mạnh mẽ của cha. Cha em ủng hộ khi biết con gái thích làm người lính và cha luôn nhắc đến những gian khổ, vất vả mà ông với đồng đội từng trải qua", nữ tân binh nói.

Thượng tá Hoàng Việt Long, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự TP Sóc Trăng, cho biết đơn vị rất vui khi năm nay được chỉ tiêu nữ. Tân binh Đỗ Thị Phương Thảo đã hoàn thành các thủ tục lên đường nhập ngũ.

zing.vn

Nguồn: Gia đình Việt Nam