Dòng sự kiện:

Nữ sinh xúc phạm cô giáo trên Facebook bị buộc thôi học 10 ngày

14:00 02/11/2015
Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông (Hà Nội) vừa buộc thôi học một nữ sinh 10 ngày và ghi vào học bạ vì xúc phạm giáo viên trên Facebook.
[mecloud]LzlXJcXner[/mecloud]

Một nữ học sinh tên Q., học lớp 12 tại Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) vừa gây xôn xao khi có status trên Facebook cá nhân với lời lẽ xúc phạm giáo viên, nguyên nhân được phỏng đoán có thể do bức xúc chuyện học hành.

Theo báo Dân trí, sau khi phát hiện một học sinh lớp 12 lên Facebook xúc phạm cô giáo chủ nhiệm với những lời lẽ thiếu văn hóa, ngày 12/10, Ban giám hiệu Trường THPT Lê Lợi đã yêu cầu em học sinh này viết bản tường trình.

Tại bản tường trình, học sinh đã thừa nhận hành vi xúc phạm giáo viên trên trang cá nhân của mình và viết bản kiểm điểm xin lỗi giáo viên và nhà trường.

Căn cứ vào Nội quy học sinh năm học 2015 - 2016 của Trường THPT Lê Lợi, Ban giám hiệu nhà trường đã ra Quyết định kỷ luật buộc thôi học 10 ngày đối với em học sinh trên.


Trường THPT Lê Lợi đã đưa vào nội quy của trường những quy định về việc sử dụng facebook cá nhân. Ảnh: Thanh Niên

Trước khi ra quyết định kỷ luật học sinh, nhà trường cũng đã mời phụ huynh học sinh tới để thông báo, phân tích và chỉ rõ về hành vi sai phạm của con em mình. Phụ huynh đã hoàn toàn nhất trí và đề nghị nhà trường xử lý nghiêm theo quy định.

Đại diện trường THPT Lê Lợi cho biết trên Zing.vn, hiện chưa có quy định cụ thể về việc học sinh sử dụng mạng xã hội. Các trường học hiện nay đều dựa vào Điều lệ trường THPT ban hành kèm theo Nội quy học sinh của từng trường nhằm theo dõi, định hướng học sinh sử dụng Facebook phù hợp.

Nội quy học sinh năm học 2015-2016 của trường THPT Lê Lợi quy định rõ: Học sinh không được xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, người khác và học sinh trên các trang mạng xã hội.

Hình thức kỷ luật gồm các mức: Khiển trách trước lớp và thông báo về gia đình; Cảnh cáo trước toàn trường (ghi học bạ); Buộc thôi học có thời hạn (ghi học bạ) tùy theo mức độ sai phạm của học sinh.

Trước đó, dư luận từng xôn xao khi một học sinh lớp 8 trường THCS ở Tam Kỳ, Quảng Nam bị nhà trường kỷ luật buộc thôi học 1 năm vì xúc phạm giáo viên của mình trên Facebook. Sau sự việc này, nhiều trường đã đưa vào nội quy học sinh của trường mình về những việc học sinh được làm và không được phép đưa lên Facebook.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Clip đang được quan tâm: [mecloud]bWplxLi9AL[/mecloud]