Dòng sự kiện:

Nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp quỳ gối bón cơm cho cụ già gây xúc động

15:00 13/12/2015
Những bức ảnh về một nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp quỳ gối bón cơm cho một cụ già trên máy bay khiến nhiều người ấm lòng, xúc động mạnh.
 [mecloud]XT2swKuyST[/mecloud]

Theo tin tức từ Sina, cô gái được nhắc đến có tên Phàn Tuyết Tùng, là một nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay đi từ Trịnh Châu tới Hải Nam (Trung Quốc) vào ngày 8/12 vừa qua. 

Trên chuyến bay này, có một ông lão cao tuổi người Tân Hương, Hà Nam do mắc bệnh não nên không thể tự tay dùng thìa ăn cơm, nữ tiếp viên hàng không khi thấy ông cụ đang rất khó khăn trước bát cơm liền quỳ xuống và bón cơm cho ông ăn.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình, nữ tiếp viên xinh đẹp Phàn Tuyết Tùng đến gần nhẹ nhàng hỏi ông lão: "Ông à, ông cảm thấy không được khỏe ạ?". Cụ ông cố gắng nói một câu gì đó không ai nghe ra. Cô tiếp viên dù không hiểu cụ ông muốn nói gì nhưng vẫn mỉm cười nói: "Ông đừng vội, để cháu đút cho ông", rồi đi lấy món mì có vẻ dễ ăn hơn đem đến cho ông cụ.

Trước hành động của cô gái, ông đã khóc không thành tiếng, chỉ có những giọt nước mắt rơi lã chã vì xúc động. Cô Phàn vì cảm thương ông cũng rơi lệ. Sau khi ông lão ăn xong, cô tiếp viên hàng không tốt bụng đã lấy khăn lau sạch miệng và cả nước mắt, nước mũi cho ông. 

Những bức ảnh ấm tình người này đã được các hành khách trên chuyến bay chụp lại và đăng tải rồi nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Khi các PV báo chí đến phỏng vấn, cô Phàn Tuyết Tùng đã từ chối trả lời và cho rằng đây là hành động mà bất kỳ ai cũng sẽ làm.

Được biết, ông cụ học Ngưu, người Tân Hương, Hà Nam, vốn là một vị Giáo sư của trường Đại học Y ở Tân Hương, Hải Nam đồng thời cũng là Hội trưởng Hội Nghiên cứu Sức khỏe Y tế Quốc gia.

Ông cho biết, ông mắc bệnh não đã 6 tháng nay nên mọi sinh hoạt trở nên khó khăn.

Ông chia sẻ, có người muốn chụp ảnh cô nhưng cô từ chối rồi nói đây là việc nên làm. “Khi đó, tôi cảm động đến rơi nước mắt, cô bé liền dùng khăn giấy lau nước mắt cho tôi. Tôi không biết tên cô bé nhưng thật sự tôi rất cảm động và muốn nói lời cảm ơn cô bé. Cô bé là một cô gái tốt bụng. Chắc chắn cô gái sẽ gặp nhiều may mắn”.

Câu chuyện về nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp, nhân hậu đang được truyền thông Trung Quốc quan tâm và xem đây là một bài học đầy tính nhân văn dành cho tất cả mọi người.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]VoTD3xULgn[/mecloud]

[mecloud]ljwqz0I14a[/mecloud]