Dòng sự kiện:

Nữ tù chi 50 triệu mua tinh trùng nhằm thoát án tử

22:10 16/02/2016
Khi bị phát hiện, nữ tử tù đã mang thai hơn 6 tháng.

 

 

 

 

 
Ảnh mang tính minh họa

Tiền Phong đưa tin, bốn cán bộ thuộc một trại giam ở Quảng Ninh đã bị đình chỉ công tác vì để nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (SN 1974, ở Lạng Sơn) mang thai trong thời gian bị giam giữ. Tại phiên tòa phúc thẩm vào tháng 6/2014, Nguyễn Thị Huệ đã bị tuyên án tử hình về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Nhằm thoát án tử, trong quá trình chờ thi hành án, Huệ ra giá 50 triệu đồng, thuyết phục  phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng (SN 1989, đang chấp hành án phạt 30 tháng tù về tội “ trộm cắp tài sản”) giúp mình mang thai. 

Theo new.zing.vn, trong tháng 8/2015, Hưng đã hai lần đưa tinh trùng của mình cùng kim tiêm cho Huệ để thụ thai. Lợi dụng lúc được tháo cùm ra ngoài vệ sinh, nữ tử tù đã lấy tinh trùng bơm vào tử cung. Đến khi Viện KSND và CQĐT Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện thì nữ tử tù này đã mang thai hơn 25 tuần.

Cũng như Nguyễn Thị Huệ, một số nữ tử tù khác đã tìm cách trì hoãn án tử bằng việc nhờ phạm nhân khác giúp thụ thai.  10 năm trước, nữ tù Nguyễn Thị Oanh (SN 1967, tại Thái Nguyên), bị tuyên án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy cũng được hoãn thi hành án vì có thai trong thời gian bị giam giữ. Với sự hỗ trợ của hai cán bộ trại giam, nữ tù này và một phạm nhân nam đã quan hệ nhiều lần ngay trong buồng biệt giam nhằm đạt được mục đích. Khi bị phát hiện, Oanh đã mang thai 11 tuần.    

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo Gia đình Việt Nam